30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trà sữa món đồ uống đứng thứ 3 Đông Nam Á, chiếm thế thượng phong tại thị trường Việt

Trà sữa đứng thứ 3 Đông Nam Á, chiếm thế thượng phong tại thị trường Việt

Theo Momentum Works và qlub cho biết, doanh thu trà sữa tại Việt Nam lên đến hàng triệu USD năm giữ vị trí thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á, dần soán ngôi cà phê.

Cơn “sóng ngầm” của trà sữa dần thay thế cà phê?

Như đã nói, thị trường trà sữa tại Việt Nam ngày càng tiềm năng với đa dạng phân khúc khách hàng khác nhau. Hằng năm Việt Nam chi khoảng 362 triệu USD để uống trà sữa, chiếm khoảng 10% doanh thu trà sữa của cả khu vực Đông Nam Á. Đây là con số không hề nhỏ và đầy sự hứa hẹn nhưng không kém phần thách thức.

Việt Nam đứng thứ 3 ĐNA về doanh thu trà sữa
Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á | Nguồn: Momentum Works

Quay trở về quá khứ thì từ năm 2012, các dạng mô hình kinh doanh theo dạng chuỗi đã bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam, với những thiết kế hiện đại, quy mô vô cùng lớn. Điển hình cho giai đoạn đó là các thương hiệu đến từ Đài Loan, Thái Lan và Hàn Quốc. Những nền móng đầu tiên để tạo nên cuộc bùng nổ mạnh mẽ sau này.

Đặc biệt vài năm trở lại đây, món nước có hương vị dễ uống này ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mở rộng được đối tượng khách hàng mục tiêu từ học sinh, sinh viên, mà còn đến cả các người nội trợ, dân văn phòng, và thậm chí cũng được lòng những người lớn tuổi.

Trà sữa tại thị trường Việt Nam
Hình minh họa | Nguồn: Bartender

Với sự hấp dẫn của loại thức uống này khiến các thương hiệu ngoại hay các thương hiệu của Việt Nam phải thêm trà sữa vào trong menu phục vụ của mình. Có khoảng 10 công ty hoạt động trong mảng F&B phổ biến trên mạng xã hội kinh doanh trà sữa với các thương hiệu ToCoToCo, Gong Cha, KOI Thé, The Alley… Ngoài Trung Nguyên, The Coffee House, Phúc Long, Chuk Chuk, các thương hiệu lẩu như Haidilao, Manwah cũng đưa trà sữa vào thực đơn như sản phẩm cộng thêm cho người tiêu dùng.

Top 5 thương hiệu trà sữa khuấy đảo thị trường Việt Nam

Với những thống kê và những con số biết nói trên, thì thị trường trà sữa tại Việt Nam được đánh giá như mỏ vàng trong ngành F&B. Vì thế có rất nhiều thương hiệu ngoại và cả thương hiệu nội địa mộc lên như nấm. Điều đó cũng là thách thức cho các doanh nghiệp, họ phải luôn tìm ra được hương vị riêng để thu hút được khách hàng, khiến khách hàng có thể nhớ về mình và có thể giữ chân khách hàng lâu nhất.

Bên dưới sẽ là top 5 những thương hiệu khuấy đảo thị trường Việt Nam, đây cũng là đánh giá cá nhân của Media Trend, các bạn có thể xem qua những gợi ý này nhé.

Koi Thé

Koi Thé có lẽ là cái tên đình đám nhất trong làng trà sữa 2 năm trở lại đây. Theo thông tin từ trang Danielfooddiary, trang mạng khảo sát ẩm thực nổi tiếng trên thế giới, trà sữa KOI Thé vốn xuất phát từ Đài Loan với cái tên ban đầu là 50 Lan (50嵐), nhưng sau đó được truyền đến Singapore và được đổi tên là KOI. Sau khi đổi tên, sức hút của thương hiệu trà sữa đắt nhất Việt Nam này nhanh chóng lan rộng đến nhiều thị trường khác như Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Nhật Bản, Việt Nam, Hong Kong, Thái Lan, Myanmar, Malaysia,…

Trà sữa Koi Thé
Koi Thé | Nguồn: Foody

Có thể thấy rằng, thương hiệu nổi tiếng này có một tôn chỉ về văn hóa thương hiệu như sau: lựa chọn nguyên liệu thô (lá trà) kỹ càng nhằm hài lòng những khẩu vị khó tính nhất, quy trình pha trà chặt chẽ với dụng cụ đo lường nhiệt độ cẩn thận, độ chính xác và nhất quán trong từng nguyên liệu và cuối cùng là dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, sưởi ấm trái tim.

Gong Cha 

Thương hiệu Gong Cha được công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động tại Việt Nam từ ngày 11/10/2014. Trải qua hơn 5 năm hoạt động, Golden Trust – đơn vị nhượng quyền độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam đã đưa thương hiệu phát triển vượt bậc và trở thành một trong những điểm đến thân thuộc của tín đồ trà sữa và mong muốn trải nghiệm sản phẩm trà uy tín chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trà sữa Gong Cha
Gong Cha | Nguồn: Foody

Gong Cha là một thương hiệu không còn xa lạ với giới trẻ. Với mức giá vừa phải, chất lượng và hương vị thơm ngon, trân châu dai, độ béo cao.

Bobapop

Cũng là thương hiệu trà sữa nổi tiếng được du nhập từ Đài Loan, nhưng Bobapop tạo ra sự khác biệt khi định hướng trở thành trà sữa Đài Loan dành cho người Việt, với tâm hồn và tinh thần Việt tạo nên phong cách giới trẻ Việt.

Trà sữa Bobapop
Bobapop | Nguồn: Foody

Bobapop mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm 2013 – giai đoạn trước khi trà sữa trở thành cơn sốt trong lòng mọi người. Sau quãng thời gian triển khai mô hình take-away với hơn 150 cửa hàng tại Việt Nam, Bobapop đã có những phát triển vượt bậc. Đến năm 2019, khi trà sữa trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt trẻ. 

Tocotoco

Tocotoco chính là thương hiệu trà sữa nổi tiếng Việt Nam và do chính Việt Nam sản xuất và phân phối. Mang trong mình đam mê và khát vọng xây dựng một thương hiệu trà sữa thuần Việt, ToCoToCo đã luôn tâm huyết với việc khai thác và tận dụng thật tốt nguồn nông sản Việt để tạo ra những ly thức uống thơm ngon, an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng. Ra mắt cửa hàng đầu tiên vào năm 2013, và sau đó là hàng trăm cửa hàng khác trải dài từ Bắc vô Nam

Trà sữa Tocotoco
Tocotoco | Nguồn: Foody

Với hương vị đặc biệt, được sản xuất thuần khiết từ nông sản Việt Nam, hi vọng rằng ToCoToCo sẽ tiếp nối thành công và mang những ly trà “hương Việt” này đến mọi miền Việt Nam và thế giới.

Phúc Long 

Tuy đây không phải thương hiệu chuyên về trà sữa, menu về các món trà sữa không quá đa dạng. Nhưng tại Phúc Long thu hút người tiêu dùng với hương vị rất đặc biệt. Đậm trà hơn các thương hiệu khác tạo nên một sự kết hợp độc đáo và không lẫn vào đâu. Vì thế đây là thương hiệu được giới trẻ và dân văn phòng lui tới khá nhiều tại TP. HCM. 

Trà sữa tại Phúc Long
Phúc Long | Nguồn: Phúc Long

Ngoài những thương hiệu kể trên, hiện nay thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu khác nổi lên và đang trong quá trình phát triển để có lượng đối tượng khách hàng trung thành riêng cho mình. 

Tổng hợp

Lê Minh Thiện|Media Trend

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Dove “Keep The Grey” chiến dịch kêu gọi phòng chống phân biệt đối xử

Dove được xem là một thương hiệu khá nổi tiếng không những về chất lượng sản phẩm mà còn cả về ý nghĩa đằng...

Liệu dự án kênh đào Kra của Thái Lan có thay thế được eo biển Malacca?

Giấc mộng về kênh đào Kra vẫn luôn cháy âm ỉ trong lòng những người con đất Thái. Song song với những ưu thế về kinh tế, tài chính và chính trị, dự án kênh đào Kra cũng đối mặt với những hạn chế khiến nó chỉ tồn tại trên giấy tờ kéo dài suốt ba thế kỷ.

Việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội từ khi nào trở thành “nghề”?

Những năm trở lại đây, nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là hàng loạt những công việc mới...
Có thể bạn cũng thích