33 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, Tháng Hai 27, 2024

Dove “Keep The Grey” chiến dịch kêu gọi phòng chống phân biệt đối xử

Dove “Keep The Grey” chiến dịch kêu gọi phòng chống phân biệt đối xử ý nghĩa

Dove được xem là một thương hiệu khá nổi tiếng không những về chất lượng sản phẩm mà còn cả về ý nghĩa đằng sau những chiến dịch giành quyền cho phụ nữ. Và lần này cũng vậy, “Keep The Grey” chống lại phân biệt tuổi tác và giới tính.

Dove và chiến dịch #KeepTheGrey

Dove logo
Logo thương hiệu Dove | Nguồn: University of Brighton’s blog

Vừa mới đây, Dove một thương nổi tiếng lâu đời đã khởi động chiến dịch truyền thông xã hội mang tên Keep The Grey, chiến dịch xoay quanh hagtag #KeepTheGray giúp mọi người thay đổi góc nhìn về tóc bạc. Từ đó kêu gọi mọi người không nên phân biệt tuổi tác và giới tính nơi làm việc.

Dove "Keep The Grey"
Chiến dịch Keep The Grey của Dove dành quyền cho phụ nữ | Nguồn: Instagram Dove

Ngoài ra, #KeepTheGrey – là một phần mở rộng của sứ mệnh đang diễn ra nhằm thúc đẩy một định nghĩa về vẻ đẹp toàn diện và rộng rãi hơn, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Tại sao Dove lại thực hiện chiến dịch #KeepTheGrey?

Theo trang The Drum, chiến dịch của Dove lần này được lấy ý tưởng từ một người dẫn chương trình truyền hình. Lisa LaFlamme là một biên tập viên cao cấp người Canada, cô đã mất việc sau 35 năm công tác tại một đài truyền hình nổi tiếng CTV National News.

Lý do cô muốn ngừng công việc yêu thích là cô không muốn phải tiếp tục nhuộm mái tóc xám của mình. Cô đã chia sẻ trên trang Twitter của mình “Ở tuổi 58, tôi đã nghĩ mình vẫn còn thời gian để chia sẻ nhiều câu chuyện hơn đến khán giả.” LaFlamme đã rất sốc trước quyết định dừng hợp đồng một cách đột ngột đến từ CTV sau 35 năm gắn bó. Sự việc này nhanh chóng được nhiều người biết đến và vô cùng phẫn nộ với quyết định đó.

Theo lời của ông Anthony Chelvanathan, giám đốc sáng tạo tại Edelman Canada, chi nhánh Canada của công ty quan hệ công chúng toàn cầu hợp tác với Doven, cho biết: “Điều này lớn hơn chỉ một người … nó là về tất cả phụ nữ, trẻ và già, có thể già đi. theo cách họ chọn và theo điều kiện của riêng họ” Từ đó, Dove chính thức đổi logo từ màu vàng đặc trưng của mình sang màu xám trên tài khoản Instagram với dòng trạng thái “Những phụ nữ có mái tóc bạc đang bị loại khỏi nơi làm việc, vì vậy Dove đang trở nên xám xịt”.

Dove #keeptheGrey
Dove thay đổi logo thành màu xám để ủng hộ chiến dịch #KeepTheGrey | Nguồn: Instagram Dove

Đây cũng được xem là một động thái đầu tiên trong chiến dịch, việc này tuy đơn giản nhưng đây là sự ủng hộ mạnh mẽ đối với những người phụ nữ lớn tuổi, những phụ nữ có mái tóc hoa râm hay đơn giản là những cá nhân bị phân biệt đối xử quá mức nơi làm việc.

Dove còn kêu gọi người tiêu dùng cũng mình trên khắp thế giới hãy ủng hộ chiến dịch lần này bằng cách cập nhật ảnh đại diện với một tông màu xám, kèm theo hagtag #KeepTheGrey.

Hơn thế nữa, Dove đã ủng hộ 100.000 USD cho tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu Catalyst được thành lập bởi Felice Schwartz – một nhà văn về nữ quyền. Với mục đích biến nơi làm việc trở nên văn minh hơn và không có những phân biệt đối xử nào diễn ra.

Theo The Drum 

Lê Minh Thiện | Media Trend

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Khách sạn duy nhất của IKEA trên thế giới giá 100 USD/1 đêm: Nội thất của chính hãng và có “phòng” dành riêng cho...

Ngã lưng và đánh một giấc trên những chiếc giường được trưng bày tại IKEA chắc hẳn là mong muốn của nhiều khách hàng,...

Khám phá Dim Tu Tac chi nhánh thứ 5 tại TP.HCM

Nhà hàng Dim Tu Tac vừa khai trương chi nhánh mới tại tầng 4 trung tâm thương mại Estella Place vào ngày 2/6 vừa...

Việt Nam chi 362 triệu USD/năm cho trà sữa, đứng vị trí thứ 3 Đông Nam Á

Vào những năm gần đây trà sữa và các loại trà tương đương là món nước được rất nhiều thực khách tin dùng, vì...
Có thể bạn cũng thích