28.4 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, Tháng Sáu 15, 2024

Triển lãm “The Art of Self – Examination”: Khuyến khích chạm vào tác phẩm nghệ thuật để nhận biết dấu hiệu của bệnh ung thư vú

Không chạm vào các tác phẩm nghệ thuật quy tắc hàng đầu trong bất kỳ bảo tàng nào. Tuy nhiên, tại địa điểm đang diễn ra triển lãm “The Art of Self – Examination” (tạm dịch: Nghệ thuật tự kiểm tra), khách quan đã được khuyến khích chạm vào những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày.

Tại Bảo tàng Hispanic American Museum of Art Isaac Fernádez Blanco – Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ gốc Tây Ban Nha  Isaac Fernádez Blanco, địa điểm đang diễn ra triển lãm “The Art of Self – Examination” (tạm dịch: Nghệ thuật tự kiểm tra), đã khuyến khích khách quan chạm vào những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong triển lãm, để tự mình nhận biết và cảm nhận những dấu hiệu của bệnh ung thư vú trên các tác phẩm với thời gian giới hạn mỗi tuần.

Khởi nguồn của triển lãm “The Art of Self – Examination”

Chiến dịch dựa trên một bài báo từ tạp chí The Lancet, cùng với công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Liliana Sosa, người đã lưu ý rằng những người mẫu trong tác phẩm nổi tiếng “Bathsheba Holding King David’s Letter”, “The Three Graces” và “The potrait of a Young Woman” có dấu hiệu bị ung thư vú.

Do đó, một Tổ chức phi lợi nhuận về ung thư vú có trụ sở tại Argentina đã cùng làm việc với Tiến sĩ Sosa lên kế hoạch tái tạo lại những tác phẩm trên với thiết kế đồ họa về hấu hiệu của bệnh ung thư vú để thực hiện buổi triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ gốc Tây Ban Nha  Isaac Fernádez Blanco, nơi khách tham quan có thể trải nghiệm, thông qua việc chạm vào ba tác phẩm triệu chứng của một căn bệnh ung thư vú có thể xảy ra gồm khối u, da co rút và sưng hạch bạch huyết.

Bao lâu cho một tác phẩm hoàn thiện để trải nghiệm thông qua xúc giác

Trong vòng hơn một tháng kể từ thời điểm lên kế hoạch, ban tổ chức đã thực hiện rất nhiều lần thử nghiệm về chất liệu, lựa chọn, tìm kiếm nhiều chất liệu khác nhau, tìm ra cách tốt nhất để mô tả, và làm chân thật các tác phẩm đạt được cảm giác chính xác nhất về mặt khoa học khi khách quan tiếp xúc trực tiếp với những tác phẩm.

Triển lãm "The Art of Self - Examination": Khuyến khích chạm vào tác phẩm nghệ thuật để nhận biết dấu hiệu của bệnh ung thư vú
                                                     Hình ảnh từ clip trên Youtube của DAVID x Macma
Triển lãm "The Art of Self - Examination": Khuyến khích chạm vào tác phẩm nghệ thuật để nhận biết dấu hiệu của bệnh ung thư vú
                                                   Hình ảnh được trích xuất từ Youtube của DAVID x Macma
Triển lãm "The Art of Self - Examination": Khuyến khích chạm vào tác phẩm nghệ thuật để nhận biết dấu hiệu của bệnh ung thư vú
                                                       Hình Ảnh được trích từ Youtube DAVID x Macma

Từ thời điểm tổ chức đến nay, bảo tàng đã đón hơn 10.000 khách quan đến tham gia buổi triển lãm, tuy phải hoãn lại vì hai năm đại dịch COVID -19 hoành hành, nhưng với kết quả quý giá hiện tại cũng là mục tiêu mà tổ chức hướng đến. Tổ chức Macma hy vọng thông qua chiến dịch lần này, người phụ nữ sẽ quan tâm hơn đến sức khỏe, việc kiểm tra sức khỏe, để tâm đến những dấu hiệu bất thường trên cơ thể mình và hãy thăm khám, chẩn đoán kịp, để được điều trị kịp thời.

Credits: “The Art of Self – Examination”

Agency: DAVID Buenos Aires

Client: Macma

Theo Muse by Clio
Vũ Như Ngọc Lan| Media Trend

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Bất ngờ giám đốc điều hành Puma trở thành CEO cho Adidas vào năm 2023

Vào 11/11, Adidas bất ngờ thông báo giám đốc điều hành của thương hiệu rời công ty sớm hơn dự định. Điều bất ngờ...

Mô hình kinh doanh online sẽ càng bùng nổ trong tương lai

Sự bùng nổ về internet trong xã hội hiện nay đã và đang là một làm sóng khiến cho các ngành nghề trong lĩnh...

Chiến dịch truyền thông thú vị đầu năm 2023: Starbucks cà phê chơi “Hệ tâm linh”

Để chúc mừng năm mới bằng một chiến dịch truyền thông chiêm tinh nổi bật, Starbucks đã cho phép những vị khách hàng của...
Có thể bạn cũng thích