35 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Sabeco thu về lợi nhuận khủng vỏn vẹn trong quý thứ 3

Sabeco thu về lợi nhuận khủng vỏn vẹn trong quý thứ 3

Hậu Covid – 19, Sabeco chính thức trở lại đường đua, lượng tiêu thụ bia dần phục hồi, doanh nghiệp vẫn giữ vững thế thượng phong sau đại dịch. 

Sabeco “lãi đậm” chạm mức kỷ lục sau khi nền kinh tế phục hồi

Theo nguồn tin mới nhất được Brand Việt Nam vừa cập nhật vào ngày hôm 11/11: “Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), công bố doanh thu thuần trong quý 3 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên 8.635 tỷ đồng, do nền doanh thu của năm ngoái thấp kỷ lục khi ảnh hưởng dịch COVID-19 khiến hoạt động tiêu thụ rượu bia ở các cửa hàng giảm mạnh.”

Biên lợi nhuận gộp của Sabeco qua các năm
Biên lợi nhuận gộp của Sabeco qua các năm | Nguồn: Brands Việt Nam

Thêm vào đó, theo thống kê từ phía Sabeco đưa ra giá vốn bán hàng của công ty tăng 89% lên 5.941 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp của Sabeco trong quý 3/2022 đạt 31%, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số này giảm nhẹ 3,3 điểm phần trăm so với mức kỷ lục 34,3% thiết lập hồi qúy 2.

Nguyên nhân giúp Sabeco thu về lợi nhuận khủng

Sabeco đã có nước đi vô cùng đúng đắn trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng Covid 19. Sabeco đã tính toán để đặt mua trước các nguyên liệu chính sao cho đảm bảo sản xuất và giảm bớt áp lực về giá nguyên liệu. Vì vào năm 2021, giá cả nguyên vật liệu như đại mạch và nhôm có xu hướng tăng cao. 

Thay vào đó, công ty chuyển mức tăng từ chi phí nguyên liệu sang giá bán sản phẩm mà không ảnh hưởng xấu tới thị phần và sản lượng bán ra. Do đó biên lợi gộp vẫn duy trì được xu hướng cải thiện dần trong những quý gần đây đã thể hiện khả năng kiểm soát chi phí tốt của Sabeco. 

Sản phẩm của Sabeco
Sản phẩm | Nguồn: CafeF

Còn theo đánh giá từ SSI Research, nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận gộp cao của Sabeco là do cơ cấu sản phẩm có nhiều thay đổi cải thiện tích cực, một phần do doanh thu bán hàng của sản phẩm Saigon Special tăng nhẹ.

Theo chia sẻ từ phía ban lãnh đạo công ty, trong tương lai hy vọng lãi suất gộp vẫn tiếp tục phục hồi mạnh, vì công ty vẫn còn dư địa cắt giảm chi phí trong nhiều hoạt động, mặc dù mức hồi phục của tỷ suất lợi nhuận gộp chỉ ở mức vừa phải do Sabeco có thể sẽ tăng lương cho công nhân nhà máy. 

Biên lợi nhuận gộp của Sabeco qua các năm
Biên lợi nhuận gộp của Sabeco qua các năm | Nguồn: Brands Việt Nam

Tuy các nguyên liệu để sản xuất ra bia vẫn có nhiều rủi ro về kinh phí. Nhưng ban lãnh đạo công ty vẫn tin rằng vẫn có cơ hội cho một đợt tăng giá khác, vì những đợt tăng giá gần đây nhất không làm mất thị phần.

Sabeco hoàn thành kế hoạch lợi nhuận nhanh chóng chỉ sau 9 tháng

Trong năm 2022, Sabeco đã có bước đi mạnh mẽ hơn với việc mở rộng nhà máy sản xuất để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Đơn cử, nâng công suất của mình thông qua dự án nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi.

Các sản phẩm của Sabeco
Các sản phẩm bia của thương hiệu | Nguồn: Sabeco

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: “Bên cạnh việc đầu tư thêm dây chuyền sản xuất hiện đại, tốc độ cao, chúng tôi đã đầu tư 17 bể chứa mới, dây chuyền lọc mới, hệ thống nhân giống nấm men và hệ thống xử lý nước thẩm thấu ngược (RO), nâng công suất lên 250 triệu lít/năm. Con số này lớn gấp 2,5 lần so với năm 2010”.

Sau khi trừ các khoản chi phí, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý 3 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.342 tỷ đồng. Luỹ kế trong 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần tăng 44% lên 24.950 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 74,8% lên 4.432 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/9, tăng 11% so với ngày 1/1 lên 33.949 tỷ đồng. Trong đó, hàng tồn kho tính đến ngày 30/9 là 1.981 tỷ đồng, tăng 17,4% so với hồi đầu năm năm. 

Với những con số biết nói trên, Sabeco kỳ vọng sản lượng tiêu thụ sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào đầu năm 2023. 

Theo Brands Việt Nam

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Đơn vị chủ quản Đầm Sen – Phú Thọ Tourist tiếp tục thua lỗ gần 300 tỷ

Trong hai quý đầu năm trở lại đây, lợi nhuận của đơn vị chủ quản Đầm Sen lại trở lại mức âm khiến công...

Netflix vs Disney+ ai sẽ chiến thắng trên đường đua lợi nhuận quảng cáo năm 2022?

OTT (Over the top media) là một cụm từ khá quen thuộc trong những năm gần đây. Đặc biệt vào giai đoạn dịch bệnh,...

Momo và Starbucks – Drama “bê bối tình cảm” kéo từ social cho đến OOH

Như đã biết thì vào 07/09 vừa qua, vụ lùm xùm tình ái của Momo với bà hai Starbucks và bà cả Highlands đã...
Có thể bạn cũng thích