Như đã biết thì vào 07/09 vừa qua, vụ lùm xùm tình ái của Momo với bà hai Starbucks và bà cả Highlands đã làm cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Chưa dừng lại ở đó, Momo và bà hai lấn sân sang OOH. Lần này bà cả Highlands chính thức thất sủng.
Momo và Starbucks chi lớn thuê OOH để công khai chuyện tình cảm của mình

Một tuần vừa qua, cư dân mạng đã được dịp hóng vụ “scandal” tình ái giữa MoMo, Starbucks và Highlands. Drama tình ái này đã tốn khá nhiều thời gian gõ phím và đu trend của các trang tick xanh và không tick xanh trên nền tảng Facebook.
Nhưng không dừng lại ở đó Momo và Starbucks đã chi số tiền khủng hơn để công khai chuyện tình cảm của cả hai trên OOH. Có thể thấy động thái công khai này có vẻ quen quen khi chỉ cách đây vài tháng, MoMo cũng đã công khai nắm tay Gojek giữa đường lớn bao người qua lại để thông báo về mối quan hệ của cả hai.

Nội dung trên OOH khá đơn giản, chỉ vỏn vẹn một câu cảm hơn những lời chúc phúc từ cộng đồng mạng và kèm theo đó là một vài icon thay lời nói. Tuy đơn giản là thế nhưng nó lại thêm lần nữa khiến cộng đồng mạng thích thú với cách thức truyền thông này đến từ hai thương hiệu.
Những bài học sau “drama tình ái” của Momo và Starbucks

Vì Momo là một ví điện tử, muốn tồn tại lâu thì phải có người sử dụng ví để thanh toán. Càng nhiều người sử dụng hình thức thanh toán qua ví Momo thì thương hiệu mới có nhiều cơ hội phát triển. Vì thế tại ví điện tử này luôn có nhiều khuyến mãi hơn, điều tất yếu cũng như quan trọng nhất là Momo phải có nhiều liên kết với các thương hiệu khác nữa trong tương lai.
“Partnership Marketing” hay được hiểu Hợp tác tiếp thị”. Đây là cụm từ dùng chỉ cho các thương hiệu khi bắt tay hợp tác với nhau. Việc này sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được lượng khách hàng của nhau dễ dàng hơn, khai thác được sức mạnh của nhau để đề ra được kế hoạch truyền thông tốt nhất, giúp nhau phát triển và thậm chí có thể san sẻ được về mặt ngân sách.
Ai cầm các page thương hiệu đi comment dạo? Điển hình như vụ drama tình ái trên thì có rất nhiều các thương hiệu lớn vào comment chúc mừng trá hình như: Be, Gojek, Grab, đặc biệt là Highlands… việc này cùng là một cách thức Pr quảng cáo có lợi cho từng thương hiệu tham gia, tuy chỉ là một vài comment nhưng nó cũng đã tạo nên một hiệu ứng lớn, khiến cho cộng đồng mạng chú ý nhiều hơn đến thương hiệu.

“Product is currency”. Cuối cùng sau mọi thứ vẫn là sản phẩm. Sản phẩm đủ tốt sẽ tạo nên tính lan tỏa – phổ biến cho thương hiệu. Highlands trước “cú sốc” tình cảm đã nhanh tay làm ngay khuyến mãi từ ngày 8/9 với sản phẩm nước uống là Trà Xanh, và không quên kèm với giảm giá sâu. Đây cũng là một cách thức hay mà Highlands đã tận dụng để thu hút khách hàng sau vụ drama đó.
Cuối cùng, người dùng luôn ví việc sử dụng mạng xã hội là “chơi”: chơi facebook, chơi instagram, chơi tiktok,… Mà chơi thì phải đi kèm với “vui”. Qua chiến dịch truyền thông trên các thương hiệu đã hiểu rõ vấn đề, tạo ra một sân chơi thật sự, khiến cộng đồng mạng thích thú về vụ việc. Từ đó mà tạo ra nhiều lợi ích trong quá trình truyền thông.
Theo Brand Việt Nam
Lê Minh Thiện | Media Trend