25.6 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Mười 10, 2024

Gong Cha thêm cà phê Việt Nam vào menu, chính thức mở bán từ 03/2023

Gong Cha thêm cà phê Việt Nam vào menu, chính thức mở bán từ 03/2023

Bắt đầu từ tháng 03/2023, Gong Cha đã chính thức mở bán cà phê Việt Nam với giá từ 39.000 – 59.000vnđ tại các điểm bán của thương hiệu. Nguyên liệu pha chế sẽ có nguồn gốc hoàn toàn tại Việt Nam.

Gong Cha – thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu

Thương hiệu trà sữa Gong Cha hiện nay được quản lý bởi một nhóm lãnh đạo tại Châu Âu, với trụ sở văn phòng hoạt động chính tại London, Anh Quốc. Vừa mới đây, Thương hiệu này cũng đã mở lại hoạt động thông qua hình thức nhượng quyền với quy mô lớn hơn là nhượng quyền toàn cầu. Tại buổi hội nghị nhượng quyền có 30 quốc gia tham dự và hơn 300 khách mời.

Trà sữa Gong Cha nhượng quyền toàn cầu
Trà sữa nhượng quyền toàn cầu | Nguồn: Foody

Theo lời chia sẻ từ nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Gong Cha Global, ông Martin Berry tại buổi hội nghị: “Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số lượng quốc gia nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, đứng thứ 2 là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia)…”

Thương hiệu trà sữa nhượng quyền toàn cầu
CEO Gong Cha Việt Nam Nguyễn Hoài Phương | Nguồn: Caphebiz

Cũng trong buổi hội nghị hôm đó CEO Gong Cha Paul Reynish cũng có nhắc về việc một số chính sách đối với đối tác nhượng quyền tại các quốc gia cũng có thể sẽ được thay đổi điều chỉnh cho phù hợp với tiêu chí và mục tiêu đến năm 2030 là đạt số lượng 10.000 cửa hàng. 

Gong Cha thương hiệu trà sữa được ưa chuộng tại Việt Nam

Được biết thương hiệu Gong Cha đã có mặt tại Việt Nam rất lâu đời từ năm 2014 đến nay được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý bởi công ty TNHH Golden Trust (hay được biết đến với cái tên khác công ty TNHH Gong Cha Việt Nam), hiện có 38 cửa hàng trên toàn quốc.

Thương hiệu Gong Cha nhượng quyền toàn cầu
Gong Cha Việt Nam có thị phần bán ra được đánh giá cao trên toàn cầu | Nguồn: Foody

So với các quốc gia khác cùng khu vực, tại Việt Nam số lượng cửa hàng tương đối trung bình. Nhưng tại Việt Nam thị trường trà sữa có nhiều tiềm năng, Gong Cha Việt Nam được các nước trên thế giới đánh giá là đất nước có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành hợp lý và thấp hơn so với các nước trong khu vực, cửa hàng được đầu tư, chăm chút thường xuyên trong thiết kế để tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.

Theo nguồn thông tin từ Caphebiz “phía thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam cho biết từ tháng 3, được sự cấp phép Gong Cha toàn cầu, các cửa hàng tại Việt Nam chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê của Việt Nam. Việc sử dụng hoàn toàn nguyên liệu địa phương là động thái tiên phong của Gong Cha Việt Nam trong bối cảnh các nguyên liệu phải sử dụng tập trung theo nguyên tắc toàn cầu, ví như trà phải sử dụng trà từ Đài Loan.

Mặc dù lấn sân bán thêm cà phê, thương hiệu cho biết thị trường trà sữa vẫn rất tiềm năng. Theo dữ liệu tháng 1/2023 từ Reputa, trà sữa là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.

Thương hiệu trà sữa nhượng quyền toàn cầu
Thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Việt Nam | Nguồn: Momo

Cũng trong năm 2023, Golden Trust có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua mở thêm “quota” số lượng các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp, tạo cơ hội cho các đối tác mới vốn được rất hạn chế và thận trọng trong những năm trước đó, tham gia vào việc phát triển, vận hành thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam.”

Đánh giá đây cũng là bước tiến nổi bật trong ngành cà phê tại Việt Nam, cà phê Việt Nam có thể tự tin đứng ngang hàng so với các thương hiệu lớn khác trên thế giới bởi sự chất lượng và hương vị riêng. 

Theo CaPheBiz

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

VitaDairy top 3 công ty sữa chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam

Vinamilk và Abbott, hai trong top 3 công ty sữa chiếm thị thần lớn nhất tại Việt Nam, đã ghi nhận một sự giảm...

Nike nghỉ chơi với thị trường Nga, khoảng 100 cửa hàng sẽ đóng cửa và không mở lại

Theo tuyên bố mới đây, nhà sản xuất nói rằng họ đã rời khỏi thị trường Nga. Theo như chia sẻ, ưu tiên của...

Dove “Keep The Grey” chiến dịch kêu gọi phòng chống phân biệt đối xử

Dove được xem là một thương hiệu khá nổi tiếng không những về chất lượng sản phẩm mà còn cả về ý nghĩa đằng...
Có thể bạn cũng thích