FPT Retail vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 với doanh thu tăng trưởng 55%, lợi nhuận trước thuế gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2021, một con số đầy ấn tượng.
FPT Retail đạt lãi 369 tỷ đồng trong vòng 9 tháng đầu năm 2022
Do vào năm 2021 bị ảnh hưởng đại dịch Covid 19 toàn cầu. Nên Trong quý 3/2022, doanh thu và lợi nhuận FPT Retail tăng đột biến so với quý 3/2021. Theo thống thì đây được xem là một kịch bản đẹp cho công ty cổ phần bán lẻ này.
Cụ thể như sau, vào quý 3/2022 doanh thu của FPT Retail lên đến 7.709 tỷ đồng, tăng đến 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Do vậy khi thống kê doanh thu 9 tháng đầu năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022.
Trong đó đối với chuỗi nhà thuốc tây Long Châu có doanh thu năm 2022 đạt đến 6.562 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với năm trước đó. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch lợi nhuận của năm. Doanh thu online 9 tháng đầu năm 2022 đạt 3.958 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Còn đối với FPT Shop, giữ vị trí nhà bán lẻ đứng số 1 thị trường về dòng sản phẩm Laptop Gaming và vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu laptop của công ty đạt 3.590 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2021.
Cứ ngỡ do ảnh hướng Dịch Covid 19 thì mảng kinh doanh công nghệ của FPT Shop sẽ chậm, nhưng vô tình vào thời điểm đó tất cả công việc, học tập điều chuyển sang hình thức online vô tình là động lực thúc đẩy các dòng sản phẩm laptop được săn đón nhiều hơn. Vì thế, FPT Shop vẫn giữ vững ngôi vương của mình trên thị trường.
Tổng kết lại sau 9 tháng đầu năm thì chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại 30/09/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc.
Vậy với kết quả thống kê trên thì FPT Retail đã hoạt hành kế hoạch của mình sớm hơn dự định đặt ra trước đó. Điều này sẽ khiến cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty này phải e dè.
FPT Retail – Công ty thành công bằng sự hài lòng của khách hàng
FPT Retail được thành lập từ năm 2012 tại Việt Nam, là công ty liên kết của Tập đoàn FPT, sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop, F.Studio By FPT và 1 công ty con là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.
Với giá trị cốt lõi:
Chất lượng luôn đi đầu trong việc gây dựng uy tín, trách nhiệm để đảm bảo chất lượng sản phẩm, FPT Retail đem đến cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối khi mua sắm các sản phẩm công nghệ.
Tin cậy chữ “tín” chính là điều mà FPT Retail luôn chú trọng trong hoạt động phát triển thương hiệu, là điểm tựa niềm tin vững chắc cho khách hàng, là đối tác tin cậy với các hãng công nghệ.
Thân thiện: Hình ảnh FPT Retail thân thiện với khách hàng và tích cực trong các hoạt động cộng đồng chính là hướng đi lâu dài.
Và cuối cùng là Chăm sóc: Với mục tiêu phục vụ khách hàng là ưu tiên số một, FPT Retail đang ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ, đào tạo đội ngũ nhân viên nhiệt tình, trung thực, chân thành, làm hài lòng bất cứ khách hàng nào đến mua sắm.
Trong suốt nhiều năm qua, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, trung thành với chính sách “tận tâm phục vụ khách hàng”, FPT Retail quyết tâm hoạt động, xây dựng phong cách phục vụ khách hàng cho tất cả các mảng kinh doanh dù mới hay cũ, lấy đó làm nền tảng tăng trưởng bền vững, hoàn thiện hình ảnh một thương hiệu gần gũi, thân thiện và hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu.
Sự đầu tư nghiêm túc và nỗ lực không ngừng của FPT Retail đã được cộng đồng ghi nhận qua số lượt khách hàng đến tham quan mua sắm tăng mạnh và ổn định trong suốt nhiều năm qua. Sau 10 năm hoạt động, FPT Retail đã tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng khi là nhà bán lẻ đứng thứ 1 về thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam.
Tổng hợp
Lê Minh Thiện | Media Trend