35 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, Tháng Năm 27, 2024

Mô hình kinh doanh online sẽ càng bùng nổ trong tương lai

Sự bùng nổ về internet trong xã hội hiện nay đã và đang là một làm sóng khiến cho các ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh offline sẽ chuyển sang kinh doanh online được ứng dụng trong một môi trường ảo được gọi là sàn thương mại điện tử, để đẩy mạnh sự phát triển của thương mại trực tuyến giữa người tiêu dùng (B2C) và doanh nghiệp trong những năm gần đây

Mô hình kinh doanh online B2C trên sàn thương mại điện tử

Đó là một nhận định chung của các nhà khoa học, cơ quan quản lý, doanh nghiệp tham dự hội thảo phát triển các mô hình kinh doanh mới trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, do ban Kinh tế trung ương tổ chức ngày 11-11-2021

Theo dự báo của (VECOM) Hiệp hội Thương mại điện tử  Việt Nam, thị trường thương mại bán lẻ trực tuyến đang và sẽ phát triển trong những năm tới với uy mô thị trường bán lẻ trực tuyến ước tính khoảng 13 tỷ USD và chiếm khoảng 5% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước vào năm 2020.

Ông Nguyễn Thế Quang, phó cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương cho rằng, thời gian qua, chúng ta ghi nhận sự phát triển vượt bậc, thành công của các mô hình kinh doanh mới. Dựa trên nền tảng công nghệ, đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam, đó là các sàn thương mại, điện tử, ngân hàng số…

Cùng với nhận định chung này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, giám đốc điều hành Grab cho rằng đợt dịch COVID-19 vừa rồi đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng và kinh doanh của đại bộ phận người dân, nhất là ở các thành phố lớn.

Theo Tuổi Trẻ

 

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Tiêu điểm tháng 05: Tinder bổ sung tính năng xác minh ảnh bằng video selfie

Để nâng cao bảo mật thông tin và an toàn khi sử dụng ứng dụng mạng xã hội, Tinder đã thêm tính năng xác...

Local brand FANCÌ bất ngờ xuất hiện trong đứng mv top 1 trending

Vào những năm gần đây Local Brand tại Việt Nam đã có những bước kiến tạo vô cùng nổi bật và được rất nhiều...

Chiến dịch truyền thông thú vị đầu năm 2023: Starbucks cà phê chơi “Hệ tâm linh”

Để chúc mừng năm mới bằng một chiến dịch truyền thông chiêm tinh nổi bật, Starbucks đã cho phép những vị khách hàng của...
Có thể bạn cũng thích