34.5 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Nhà máy sản xuất Ipad tại Việt Nam, Apple cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp trên toàn thế giới

Lần đầu tiên, Apple xây dựng nhà máy và chuyển giao công nghệ sản xuất Ipad tại Việt Nam sau khi nhận thấy sự thắt chặt về dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), chính điều này đã dẫn đến sự thiếu hụt và gián đoạn chuỗi cung ứng của Apple trong nhiều tháng tới.

Apple chuyển giao dây truyền sản xuất Ipad tại Việt Nam, sau khi nhận thấy sự thắt chặt về tình hình dịch bệnh Covid diễn ra tại Trung Quốc

Để không còn tình trạng này tiếp diễn, các công ty Mỹ và Apple đang yêu cầu các nhà cung cấp tích lũy linh kiện sản phẩm thành hàng tồn khi nhằm chấm dứt tình trạng sụt giảm nguồn cung.

BYD, một trong những nhà máy sản xuất Ipad hàng đầu Trung Quốc đã giúp Apple xây dựng nhà máy để thực hiện một dây chuyền sản xuất tại  Việt Nam. Chính vì thế, một số lượng nhỏ máy tính bảng mang thương hiệu của Apple sẽ được sản xuất tại đây. Tuy nhiên theo báo cáo của Nikkei Asia vào tháng 1  năm 2021, số ca nhiễm Covid 19 tại  Việt Nam tăng lên chóng mặt, khó kiểm soát và đã làm trì hoãn kế hoạch thực hiện.

Có thể thấy, Apple đang tự đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình bằng việc sau loạt sản xuất tai nghe Airpods thì Ipad là dòng sản phẩm sản xuất chính thứ 2 tại thì trường Đông Nam Á để không còn phụ thuộc vào nguồn cung ứng ở Trung Quốc. Qua đó, Việt Nam là một quốc gia có sức ảnh hưởng và quan trọng đối với tập đoàn Apple.

Tất cả những động thái này cho thấy Apple đang nỗ lực để giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng của mình. Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ thậm chí đã giúp một số nhà cung cấp gánh thêm chi phí hậu cần cho vận tải hàng không và đường bộ để  đảm bảo  các nguyên vật liệu quan trọng cho quá trình sản xuất đúng thời hạn.

Theo Nekkei Asia

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

5 Kênh podcast marketer chẳng thể bỏ lỡ

Siêu tài nguyên giải trí, kho tàng ý tưởng của Marketer khi bí bách, căng thẳng vì mãi tìm "idea". Cùng Media Trend điểm...

Việt Nam đứng thứ 4 về giá trị giao dịch thương mại điện tử Đông Nam Á 2022

Shopee là nền tảng thương mại điện tử có tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) lớn nhất tại tất cả các thị trường Đông Nam Á mà họ hoạt động.

“BAEMIN cảm ơn”: Chiến dịch truyền thông mừng sinh nhật 3 tuổi siêu đáng yêu

Trên khắp các trang mạng xã hội một tuần qua, cư dân  mạng đã truyền tay nhau những bức ảnh quảng cáo ngoài trời...
Có thể bạn cũng thích