25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, Tháng Một 18, 2025

Adobe sắp phát hành Photoshop bản web hoàn toàn miễn phí

Adobe bắt đầu thử nghiệm Photoshop bản web và hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng. Được biết vào tháng 10/2021 Photoshop thông báo đưa các phần mềm là Photoshop, Illustrator lên trình duyệt web khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là cộng đồng designer không khỏi bàng hoàng. Adobe mô tả dịch vụ này là “freemium” và đặc biệt là tương tự như canva, Photoshop bản web sẽ hạn chế tính năng của công cụ bằng việc phải trả phí để sử dụng một số tính năng độc quyền.

bản Photoshop miễn phí trên web

Giao diện Photoshop bản Web

Nguyên nhân tính năng freemium này được Adobe triển khai là vì công ty muốn cung cấp một phiên bản mới hoàn toàn đơn giản để xử lý các chỉnh sửa cơ bản và hoàn toàn miễn phí so với phiên bản phần mềm trải ngược lại. Theo lời bà Maria Yap, Phó Chủ tịch Phụ trách hình ảnh kỹ thuật số chia sẻ: “Mọi người không cần một chiếc máy tính mạnh để truy cập và sử dụng. Vì chúng tôi muốn làm cho [Photoshop] trở nên dễ dàng tiếp cận và mọi người có thể sử dụng miễn phí”

Với động thái này công ty được cho là đang giới thiệu sản phẩm đến người dùng nhằm lôi kéo người dùng đang có nhu cầu sử dụng phần mềm của họ trước sự bùng nổ và lớn mạnh từ các trang web thiết kế miễn phí ở trên web tiêu biểu như là canva, postermywall, blockposter,…

Ở thời điểm hiện tại, Adobe chưa đưa ra khoảng thời gian ra mắt phiên bản freemium. Hiện công ty đang tiếp tục thử nghiệm phiên bản freemium này tại thị trường Canada và sẽ có kế hoạch mở rộng thêm nhiều tính năng đến cho tất cả người dùng. Cũng trong thời gian này công ty sẽ  sửa đổi và cập nhật nhiều tính năng cho Photoshop bản web hơn, bao gồm chỉnh cạnh, đường cong,…Đặc biệt, phiên bản web cũng đang được hỗi trợ trên nền tảng di động.

Theo The Verge

 

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

KOL hay KOC, đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho một chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Trong những năm trở lại đây, với sự bùng nổ của các nền tảng như TikTok hay các sàn thương mại điện tử như...

Chiến dịch truyền thông thú vị đầu năm 2023: Starbucks cà phê chơi “Hệ tâm linh”

Để chúc mừng năm mới bằng một chiến dịch truyền thông chiêm tinh nổi bật, Starbucks đã cho phép những vị khách hàng của...

Trà sữa món đồ uống đứng thứ 3 Đông Nam Á, chiếm thế thượng phong tại thị trường Việt

Theo Momentum Works và qlub cho biết, doanh thu trà sữa tại Việt Nam lên đến hàng triệu USD năm giữ vị trí thứ...
Có thể bạn cũng thích