Tiktok nền tảng mạng xã hội quyền lực, nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay, đạt được khoảng 20 triệu người dùng, là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 7 trên thế giới. Kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam năm 2016 cho đến nay TikTok không ngừng cải tiến, nhận được sự ưu ái của giới trẻ, người dùng Việt nam.
Dưới đây là một số công cụ hữu ích Media Trend tổng hợp lại dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo lưu lại, khi xây dựng kênh TikTok cho riêng mình.
Top 5 các công cụ giúp ích cho bạn xây dựng kênh TikTok
1. Pentos:
Một ứng phần mềm phân tích ổn áp, giúp bạn tìm kiếm, theo dõi nội dung các Influencers làm ra mỗi ngày trên nền tảng TikTok, bên cạnh đó app hỗ trợ bạn theo dõi các từ khóa, hashtags và những bài hát phổ biến. Pentos có thể giúp bạn lọc ra những video được react, share, like nhiều nhất của TikToker.
Ứng dụng gồm 2 dịch vụ: Miễn phí và trả phí. Đối với dịch vụ miễn phí, bạn chỉ có thể lấy được 1 tracker và phân tích được 1 tài khoản.
2. Inshot:
Inshot một phần mềm biên tập video và phần mềm cắt video chuyên nghiệp. Với hơn 14,9 triệu lượt đánh giá, hơn 500 triệu lượt tải về, ứng dụng có rất nhiều bộ lọc, hiệu ứng chỉnh sửa hình ảnh, video, nhiều hiệu ứng đặc biệt, có thể chèn văn bản và biểu tượng cảm xúc để các bạn sáng tạo lựa chọn chỉnh sửa các video TikTok phổ biến.
3. Storyclash:
Với Storyclash, bạn có thể theo dõi thương hiệu, chiến dịch của những người có sức ảnh hưởng và cả của đối thủ cạnh trên nền tàng. Bạn cũng có thể sử dụng Storyclash để khám, tìm kiếm các Influencer mới hay những Influencer được quan tâm nhiều trên nền tảng, và cả những Influencer bạn đã từng hợp tác.
Bên cạnh đó, công cụ này cũng hỗ trợ bạn khám phá các xu hướng đang thịnh hành, công cụ này cũng sẽ hỗ trợ bạn trong việc cải thiện chiến lược marketing thông qua việc phân tích dữ liệu, thống kê từ các video thịnh hành. Từ đó Storyclash sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều “idea” hơn trong quá trình sáng tạo.
4. Rite Tag:
Trợ thủ đắc lực hỗ trợ các Marketer trong việc tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa #hashtag cho Facebook, lẫn Twitter, cập nhật liên tục các thông số của hashtag, từ khóa. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn từ khóa phù hợp cho bài viết của mình, bạn có thể cân nhắc sử dụng công cụ này để thu hút lượng người dùng tiếp cận video của bạn.
5. Popsters:
Popsters công cụ giúp bạn sắp xếp, thống kê, đo lường, so sánh hiệu quả mức độ phổ biến của các bài đăng mà bạn quan tâm trên nền tảng. Công cụ cũng hỗ trợ bạn theo dõi và so sánh hiệu quả mức độ phổ biến của các bài đăng trên nền tảng, bài viết đó được xuất bản vào thời gian nào, hashtag nào. Từ đó bạn đó bạn có thể tích góp, nảy ra những ý tưởng, chiến lược mới cho kênh của mình.Nguồn tham khảo:
– BrandsVietnam
– The Influencer
Tổng hợp
Vũ Như Ngọc Lan| Media Trend