31.7 C
Ho Chi Minh City
Chủ Nhật, Tháng Tư 14, 2024

Nhà hàng đạt Sao Michelin ra mắt thực đơn đặc biệt giá 11 triệu đồng/1 người để trải nghiệm phong cách ẩm thực Teppanyaki của Nhật Bản

Tối ngày 6/6, tại khách sạn Capella Hà Nội – Michelin Guide đã công bố 4 nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đã nhận được một Sao Michelin danh giá. Hibana by Koki – đại diện ẩm thực Nhật Bản duy nhất xuất hiện trong danh sách. 

Top 4 nhà hàng đạt chứng nhận 1 Sao Michelin

Trong lễ vinh danh nhà hàng đạt Sao Michelin, có tổng cộng 4 nhà hàng Việt được xướng tên trong danh sách, và cùng được nhận 1 Sao Michelin. Trong đó, có một nhà hàng tại TP HCM là Ănăn Saigon; 3 nhà hàng còn lại ở Hà Nội là GIA, Hibana by Koki và Tầm Vị.

Top 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên đạt Sao Michelin danh giá | Ảnh: Dân Trí
Top 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên đạt Sao Michelin danh giá | Ảnh: Dân Trí

Cả 4 nhà hàng đều mang phong cách cũng như hương vị ẩm thực khác nhau, trong đó nhà hàng Hibana by Koki là nhà hàng đại diện ẩm thực Nhật duy nhất xuất hiện trong danh sách mang phong cách ẩm thực Nhật Bản Teppanyaki – nấu ăn trên bàn nóng.

Đại diện ẩm thực Nhật Bản duy nhất xuất hiện trong danh sách 

Theo Michelin Guide cho biết: “Hibana by Koki mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm khách sạn Capella, nơi Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi trình diễn màn chế biến teppanyaki điêu luyện và tỉ mỉ, mang đến món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà. Các món ăn trên thực đơn mang đến cảm giác sang trọng, được làm từ những nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản theo lịch trình hai lần một tuần, có thể kể đến như bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido”.

Hibana by Koki đại diện ẩm thực Nhật duy nhất trong danh sách| Ảnh: Koki- Capella Hotel
Hibana by Koki đại diện ẩm thực Nhật duy nhất trong danh sách| Ảnh: Koki- Capella Hotel

Sau đêm được xướng tên nhà hàng Hibana by Koki (tọa lạc tại Capella, Hà Nội) đã tiết lộ thực đơn đặc biệt với mức giá 11 triệu dành cho một người, được tặng kèm rượt Sake, giá chưa bao gồm 5% phí dịch vụ và 10% thuế. Thực khách có thể thưởng thức thực đơn Michelin đặc biệt này tại nhà hàng từ ngày 7/6 đến này 24/6.

Thực đơn Michelin Đặc Biệt| Ảnh: Koki - Capella Hotel
Thực đơn Michelin Đặc Biệt| Ảnh: Koki – Capella Hotel

Thực đơn Michelin đặc biệt gồm 7 món ăn, đều là những nguyên liệu cao cấp như Nhum biển Hokkaido, bào ngư đen, sốt gan, trứng cá tầm, thịt bò Yaeyama Kyori,… Bếp trưởng phụ trách Hiroshi Yamaguchi chia sẻ “Bản thân tôi là người cầu toàn trong ẩm thực Teppanyaki. Tôi luôn chú trọng đến sự hài hòa trong suốt quá trình nấu ăn và thời gian hoàn thành món ăn sao cho phù hợp với nhịp điệu dùng bữa của thực khách. Tôi áp dụng tiêu chuẩn tương tự khi lựa chọn và sử dụng các nguyên liệu, vì nó phải ở trong tình trạng hoàn hảo nhất và chỉ được phục vụ vào thời điểm thích hợp.”

Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi người điều hành tại Hibana by Koki | Ảnh: Koki - Capella Hotel
Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi | Ảnh: Koki – Capella Hotel

Tiêu chí để xét duyệt Sao Michelin

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide cho hay, có 5 tiêu chí để đánh giá các nhà hàng, bao gồm chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của các món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide| Ảnh: VOV Giao thông
Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide| Ảnh: VOV Giao thông

Ông Gwendal Poullennec nhận xét về ẩm thực ở TP HCM: ” Là một thành phố sôi động và có tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng.

Các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện một cách rõ ràng. Đồng thời, chúng tôi cũng thấy được sự kết hợp tuyệt vời giữa những đầu bếp kinh nghiệm và đầu bếp trẻ địa phương thông qua những ý tưởng, sự sáng tạo được thể hiện qua các món ăn”.

Tổng hợp
Ngọc Lan|Media Trend

 

 

 

 

 

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội từ khi nào trở thành “nghề”?

Những năm trở lại đây, nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là hàng loạt những công việc mới...

Đơn vị chủ quản Đầm Sen – Phú Thọ Tourist tiếp tục thua lỗ gần 300 tỷ

Trong hai quý đầu năm trở lại đây, lợi nhuận của đơn vị chủ quản Đầm Sen lại trở lại mức âm khiến công...

Chiến dịch “Son” của AGE20’S: Thành công khơi dậy vẻ đẹp Việt

Nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua, nhãn hàng AGE20'S đã cho ra mắt chiến dịch "Son". Với thông điệp yêu...
Có thể bạn cũng thích