Vào ngày 05/05/2022, tập đoàn WPP cùng Epic Games, nhà phát triển của Unreal Engine và tựa game Fortnite đã công bố mối quan hệ hợp tác mới. Qua đó, Epic Games sẽ giúp WPP mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm kỹ thuật số trong vũ trụ ảo Metaverse.
Epic Games là một nhà phát triển nổi tiếng với việc đưa đồ hoạ của phim ảnh, trò chơi và lĩnh vực thiết kế như thời trang, kiến trúc,… lên một tầng cao mới với Unreal Engine và gần đây nhất là Unreal Engine 5. Bên cạnh đó, tựa game chủ lực của họ là Fortnite cũng là một trong những trò chơi trực tuyến phổ biến nhất toàn cầu.
Về WPP, đây là tập đoàn sở hữu một lượng lớn các Agency quảng cáo, quan hệ công chúng và nghiên cứu thị trường như: Grey, TNS, JWT, Ogilvy Group, Burson-Masterler,…
Sự hợp tác bao gồm một chương trình đào tạo mới để nâng cao kỹ năng của hàng nghìn nhà quảng cáo và kỹ thuật viên tại các Agency của WPP về cách tạo trải nghiệm thương hiệu tuỳ chỉnh trong Fortnite và cách sử dụng Unreal Engine để sản xuất hình ảnh 3D theo thời gian thực. Chương trình giảng dạy Metaverse mới này bao gồm ba bài học riêng biệt dành cho Giám đốc Điều hành, những nhà sáng tạo, chuyên gia và những người lên kế hoạch truyền thông
WPP tin rằng đầu tư vào các công cụ Metaverse từ sớm sẽ giúp các thương hiệu và nhà sáng tạo có cơ hội đáp ứng nhu cầu kết nối người dùng và khai phá tiềm năng sáng tạo trong không gian ảo. WPP cho rằng, sự thành công trong Metaverse không chỉ phụ thuộc vào sức sáng tạo mà còn phải tập trung vào khả năng sản xuất chuyên sâu, chiến lược âm thanh để khuếch đại trải nghiệm kỹ thuật số cùng với kiến thức chuyên môn về bối cảnh bảo mật an toàn dữ liệu trực tuyến của người dùng. WPP sẽ hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia tại Epic Games để tìm hiểu cách xây dựng trải nghiệm tương tác thông qua Unreal Engine. Đồng thời WPP cũng sẽ tận dụng quá trình đào tạo để giúp Epic Games tạo ra các thế giới ảo giàu trí tưởng tượng cho các thương hiệu bên trong tựa game Fortnite.
Chia sẻ thêm về sự hợp tác này, bà Nilufar Fowler, Phó Chủ tịch Điều hành, Đối tác chiến lược tại WPP cho biết: “Chúng tôi xem WPP là một đối tác chuyển đổi sáng tạo, khai phá các môi trường như mới như Metaverse và tận dụng chúng để mang đến lợi ích cho khách hàng. Công nghệ của Epic thuộc hàng đẳng cấp thế giới nên chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với họ. Với sự hợp tác này, chúng tôi có thể nâng cao trải nghiệm xã hội trong thế giới ảo cho khách hàng.”
Ông Matthew Henick, Phó Chủ tịch Phát triển Metaverse tại Epic Games cũng chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Epic, WPP, khách hàng và cộng đồng người sáng tạo sẽ thúc đẩy việc xây dựng các trải nghiệm giải trí xã hội đa dạng mà người dùng trên toàn thế giới sẽ yêu thích. Mối quan hệ hợp tác này sẽ thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi là giáo dục nhiều thương hiệu và người sáng tạo hơn về cách các công cụ của Epic trên Fortnite, Unreal Engine và các thị trường 3D như ArtStation và Sketchfab có thể được sử dụng để đưa tầm nhìn tổng thể của họ vào cuộc sống.”
Theo WPP
Minh Hoàng / Media Trend