28.4 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, Tháng Sáu 15, 2024

WPP hợp tác cùng Epic Games tăng tốc chuyển đổi trải nghiệm kỹ thuật số cho các thương hiệu trong metaverse

Vào ngày 05/05/2022, tập đoàn WPP cùng Epic Games, nhà phát triển của Unreal Engine và tựa game Fortnite đã công bố mối quan hệ hợp tác mới. Qua đó, Epic Games sẽ giúp WPP mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm kỹ thuật số trong vũ trụ ảo Metaverse.

Epic Games là một nhà phát triển nổi tiếng với việc đưa đồ hoạ của phim ảnh, trò chơi và lĩnh vực thiết kế như thời trang, kiến trúc,… lên một tầng cao mới với Unreal Engine và gần đây nhất là Unreal Engine 5. Bên cạnh đó, tựa game chủ lực của họ là Fortnite cũng là một trong những trò chơi trực tuyến phổ biến nhất toàn cầu.

Unreal engine 5 WPP hợp tác cùng Epic Games tăng tốc chuyển đổi trải nghiệm kỹ thuật số cho các thương hiệu trong metaverse

Về WPP, đây là tập đoàn sở hữu một lượng lớn các Agency quảng cáo, quan hệ công chúng và nghiên cứu thị trường như: Grey, TNS, JWT, Ogilvy Group, Burson-Masterler,…

brand of WPP WPP hợp tác cùng Epic Games tăng tốc chuyển đổi trải nghiệm kỹ thuật số cho các thương hiệu trong metaverse

Sự hợp tác bao gồm một chương trình đào tạo mới để nâng cao kỹ năng của hàng nghìn nhà quảng cáo và kỹ thuật viên tại các Agency của WPP về cách tạo trải nghiệm thương hiệu tuỳ chỉnh trong Fortnite và cách sử dụng Unreal Engine để sản xuất hình ảnh 3D theo thời gian thực. Chương trình giảng dạy Metaverse mới này bao gồm ba bài học riêng biệt dành cho Giám đốc Điều hành, những nhà sáng tạo, chuyên gia và những người lên kế hoạch truyền thông

3d unreal engine WPP hợp tác cùng Epic Games tăng tốc chuyển đổi trải nghiệm kỹ thuật số cho các thương hiệu trong metaverse

WPP tin rằng đầu tư vào các công cụ Metaverse từ sớm sẽ giúp các thương hiệu và nhà sáng tạo có cơ hội đáp ứng nhu cầu kết nối người dùng và khai phá tiềm năng sáng tạo trong không gian ảo. WPP cho rằng, sự thành công trong Metaverse không chỉ phụ thuộc vào sức sáng tạo mà còn phải tập trung vào khả năng sản xuất chuyên sâu, chiến lược âm thanh để khuếch đại trải nghiệm kỹ thuật số cùng với kiến thức chuyên môn về bối cảnh bảo mật an toàn dữ liệu trực tuyến của người dùng. WPP sẽ hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia tại Epic Games để tìm hiểu cách xây dựng trải nghiệm tương tác thông qua Unreal Engine. Đồng thời WPP cũng sẽ tận dụng quá trình đào tạo để giúp Epic Games tạo ra các thế giới ảo giàu trí tưởng tượng cho các thương hiệu bên trong tựa game Fortnite.

20 WPP hợp tác cùng Epic Games tăng tốc chuyển đổi trải nghiệm kỹ thuật số cho các thương hiệu trong metaverse

Chia sẻ thêm về sự hợp tác này, bà Nilufar Fowler, Phó Chủ tịch Điều hành, Đối tác chiến lược tại WPP cho biết: “Chúng tôi xem WPP là một đối tác chuyển đổi sáng tạo, khai phá các môi trường như mới như Metaverse và tận dụng chúng để mang đến lợi ích cho khách hàng. Công nghệ của Epic thuộc hàng đẳng cấp thế giới nên chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với họ. Với sự hợp tác này, chúng tôi có thể nâng cao trải nghiệm xã hội trong thế giới ảo cho khách hàng.”

Ông Matthew Henick, Phó Chủ tịch Phát triển Metaverse tại Epic Games cũng chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Epic, WPP, khách hàng và cộng đồng người sáng tạo sẽ thúc đẩy việc xây dựng các trải nghiệm giải trí xã hội đa dạng mà người dùng trên toàn thế giới sẽ yêu thích. Mối quan hệ hợp tác này sẽ thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi là giáo dục nhiều thương hiệu và người sáng tạo hơn về cách các công cụ của Epic trên Fortnite, Unreal Engine và các thị trường 3D như ArtStation và Sketchfab có thể được sử dụng để đưa tầm nhìn tổng thể của họ vào cuộc sống.”

Theo WPP

Minh Hoàng / Media Trend

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Coca-Cola khuấy động World Cup 2022 bằng chiến dịch quảng cáo mới

31/08 vừa qua, Coca-Cola vừa tung ra một TVC quảng cáo vô cùng ấn tượng. Với mục đích nhằm tăng nhiệt cho mùa giải...

Aeon Mall tiếp tục xưng vương trên bảng xếp hạng ngành hàng bán lẻ tháng 08

Theo bản tin Social Listening - ngành bán lẻ tháng 08 của Reputa cập nhật hằng tháng. Chuỗi hệ thống cửa hàng Aeon Mall...

Việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội từ khi nào trở thành “nghề”?

Những năm trở lại đây, nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là hàng loạt những công việc mới...
Có thể bạn cũng thích