27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024

Mô hình kinh doanh online sẽ càng bùng nổ trong tương lai

Sự bùng nổ về internet trong xã hội hiện nay đã và đang là một làm sóng khiến cho các ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh offline sẽ chuyển sang kinh doanh online được ứng dụng trong một môi trường ảo được gọi là sàn thương mại điện tử, để đẩy mạnh sự phát triển của thương mại trực tuyến giữa người tiêu dùng (B2C) và doanh nghiệp trong những năm gần đây

Mô hình kinh doanh online B2C trên sàn thương mại điện tử

Đó là một nhận định chung của các nhà khoa học, cơ quan quản lý, doanh nghiệp tham dự hội thảo phát triển các mô hình kinh doanh mới trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, do ban Kinh tế trung ương tổ chức ngày 11-11-2021

Theo dự báo của (VECOM) Hiệp hội Thương mại điện tử  Việt Nam, thị trường thương mại bán lẻ trực tuyến đang và sẽ phát triển trong những năm tới với uy mô thị trường bán lẻ trực tuyến ước tính khoảng 13 tỷ USD và chiếm khoảng 5% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước vào năm 2020.

Ông Nguyễn Thế Quang, phó cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương cho rằng, thời gian qua, chúng ta ghi nhận sự phát triển vượt bậc, thành công của các mô hình kinh doanh mới. Dựa trên nền tảng công nghệ, đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam, đó là các sàn thương mại, điện tử, ngân hàng số…

Cùng với nhận định chung này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, giám đốc điều hành Grab cho rằng đợt dịch COVID-19 vừa rồi đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng và kinh doanh của đại bộ phận người dân, nhất là ở các thành phố lớn.

Theo Tuổi Trẻ

 

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Mercedes hưởng ứng “Pride Month”: cầu vồng bao phủ trên Logo những chiếc xe đua công thức 1

Gia nhập đường đua "Pride Month" (Tháng tự hào) của cộng đồng LGBTQ+, Mercedes đã thay áo cho chiếc logo ngôi sao 3 cánh...

Giao hàng nhanh thay áo mới – Bước đầu của cuộc chuyển mình mạnh mẽ năm 2023

Vào ngày 14/11, công ty CP dịch vụ Giao hàng nhanh vừa khoác lên mình chiếc áo mới, mang một màu sắc tươi mới...

Chiến dịch Marketing thảm họa nhất của Pepsi hơn 30 năm trước

490,116 - Đó là số người trúng giải đặc biệt trị giá 1,000,000 PhP, tương đương 40,000 USD trong một chương trình quảng cáo của Pepsi tại Philippines. Từ một lỗi lầm trong quá trình sản xuất, chiến dịch Marketing của Pepsi đã gây ra sự bạo loạn toàn quốc tại Philippines. Sự việc này khiến Pepsi hứng chịu hơn 1000 đơn kiện, mất 10 triệu USD tiền hòa giải. Và cũng làm tiêu tan luôn khát vọng đánh bại Cocacola tại thị trường này.
Có thể bạn cũng thích