31.7 C
Ho Chi Minh City
Chủ Nhật, Tháng Tư 14, 2024

Heineken “chơi lớn” xây dựng nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Heineken “chơi lớn” xây dựng nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Heineken chính thức khánh thành nhà máy bia mới lớn nhất Việt Nam vào ngày 24/09 vừa qua. Đây được xem là nhà máy bậc nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, với diện tích lên đến 40ha nằm ngay trong khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Heineken khánh thành nhà máy bia bậc nhất Đông Nam Á

Heineken khánh thành nhà máy mới l
Buổi khánh thành nhà máy bia mới lớn nhất Đông Nam Á | Nguồn: Advertising

Trong buổi lễ có sự tham dự từ Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Heineken Dolf van den Brink và đại diện gia đình Heineken ông bà de Carvalho-Heineken. Điều này cũng có thể cho thấy sự hoành tráng không chỉ về cơ sở vật chất mà đến cả dàn khách mời, đây cũng là nước đi có sự chuẩn bị đến từ Heineken để khẳng định vị thế của mình.

Với công suất mỗi năm 11 triệu hectolit, nhà máy Heineken Việt Nam Vũng Tàu tự hào là nhà máy bia lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trải qua một số dự án mở rộng, nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu đã tăng công suất lên hơn 36 lần chỉ trong vòng 5 năm để trở thành nhà máy bia hiện đại, với tỷ lệ tự động hóa cao và định hướng phát triển bền vững rõ ràng như ngày hôm nay.

Heineken sản phẩm bia được lựa chọn hàng đầu Việt Nam
                                                                  Bia Heineken | Nguồn: Kyluc.vn

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN, ông Dolf van den Brink cho biết, “Chúng tôi rất tự hào về những đồng nghiệp của mình tại Việt Nam, những người đã góp phần vào các dự án mở rộng, tăng sản lượng lên 11 triệu hectolit tại nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu.”

“Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các cấp chính quyền, cũng như đối tác kinh doanh và khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Lòng nhiệt thành, tinh thần bền bỉ và khát khao chiến thắng thật sự là những tính cách đặc trưng đáng khâm phục của người Việt Nam.”

Heineken nhà máy bia với trang thiết bị tối tân hiện đại

Thương hiệu đã có định hướng rõ ràng cho phát triển xanh và bền vững, theo chia sẻ từ phía đại diện với tổng diện tích 40ha của nhà máy thì được trích ra 27% diện tích (10ha) để trồng cây xanh. Nhằm tận dụng được ánh sáng và không khí tự nhiên nhà máy cho lắp đặt 615 vòm lấy sáng trên mái các tòa nhà.

Giải pháp này giúp giảm thiểu năng lượng dùng để chiếu sáng, đồng thời cho phép không khí lưu thông trong các khu vực sản xuất. Heineken đã rất khôn khéo trong việc cân bằng trách nhiệm xã hội, môi trường và lợi nhuận doanh nghiệp, vì thế đây cũng là thương hiệu bia luôn được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ.

Nhà máy Heineken rộng lớn
Diện tính xây dựng lớn lên đến 40ha | Nguồn: Advertising

Chưa dừng lại ở đó, tại nhà máy bia phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia – từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa. Nhờ vì điều này, nhà máy bia tại Vũng Tàu được đánh giá là nhà máy có năng suất hàng đầu trong các chuỗi nhà máy trên toàn thế giới.

Công nghệ sản xuất bia hiện đại bật nhất
Áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất bia | Nguồn: Advertising

Khu vực đóng gói chỉ cần 5 kỹ thuật viên cho mỗi hai dây chuyền tốc độ đạt đến 130.000 lon/ giờ. Với tổng cộng 4 dây chuyền đóng lon, nhà máy Vũng Tàu có thể xuất xưởng 12 triệu lon bia một ngày, theo đánh giá thì đây là dây chuyền đóng gói hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất của thương hiệu.

Ngoài ra, đây cũng là nhà máy được đánh giá là trung tâm sáng tạo của thương hiệu. Từ khi nhà máy trở thành một phần của Heineken, tại đây đã cho ra đời thành công 7 dòng sản phẩm mới. Nổi bật trong đó có Strongbow, Tiger Platinum, Edelweiss và Heineken 0.0.

Theo Advertising Việt Nam

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Vén màn bí ẩn về chiến dịch thu gom quần áo cũ của H&M

Không thể phủ nhận rằng ai ai trên khắp thế giới này cũng đều mong muốn sở hữu được những bộ quần áo mới...

Nokia – Sự sụp đổ của một huyền thoại

Từng là gã khổng lồ, chiếm tới hơn 40% thị phần và không hề có đối thủ tương xứng. Thật khó để tưởng tượng được ngày mà Nokia buộc phải bán đi bộ phận sản xuất điện thoại của mình.

KOL hay KOC, đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho một chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Trong những năm trở lại đây, với sự bùng nổ của các nền tảng như TikTok hay các sàn thương mại điện tử như...
Có thể bạn cũng thích