Số lượng sinh sản trong 2 năm trở lại đây tại Na Uy tăng lên đáng kể, IKEA nhận ra các bậc cha mẹ có thể sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn tên, một cái tên hay, độc đáo và ý nghĩa cho con mình. Hãng nội thất đình đám đã đặt tên cho hơn 800 sản phẩm của mình theo tên người, như một giải pháp cho các vị phụ huynh.
IKEA cùng “ngân hàng tên” giải pháp cho các bậc phụ huynh
Theo trích dẫn của Associated Press, trong năm 2021, số lượng trẻ em ra đời tại Na Uy là 50.060, con số này đã tăng lên nhiều hơn so với năm 2020 là 3000 trẻ. Trước tình hình này, IKEA nhận ra có lẽ các bậc cha mẹ đang gặp khó khăn trong việc đặt tên cho con mình, họ đã tạo ra danh mục 800 sản phẩm lấy cảm hứng từ các sản phẩm của hãng từ năm 1948 trở đi, và thay đổi tên các sản phẩm đó thành tên có thể đặt cho con người.
Sáng kiến lạ nhưng IKEA thực hiện vô cùng bài bản và tâm huyết
Hãng nội thất đã tạo danh mục cho 800 sản phẩm, đặt tên chúng theo những cái tên có thể đặt cho con người, lựa chọn những cái tên gần gũi nhất với người dân ở Na Uy như: Linna, Loke, Ivar, Kyrre,…Bên cạnh đó, hãng còn sắp xếp chúng theo bảng chữ cái để các bậc phụ huynh có thể tham khảo dễ dàng hơn.
Ý tưởng nghe khá là kỳ quặc, nhưng đây cũng là một trong những cách thức mà IKEA tăng thêm sự gắn kết giữa hãng với khách hàng. Không những thế, đối với những cái tên được cá nhân hóa trong từng sản phẩm khi được các bậc phụ huynh lựa chọn trong danh sách 800 mẫu kia, sẽ tạo ra được sự liên kết đặc biệt đối với từng đồ vật trong chính ngôi nhà của mình, và từng cái tên khi được lựa chọn chúng cũng sẽ có một ý nghĩa riêng biệt sẵn sàng chào đón những đứa con bé bỏng sắp chào đời.
Hiện tại, người tiêu dùng ở Na Uy có thể lên trực tiếp trang website của IKEA để truy cập vào danh mục 800 sản phẩm của hãng.
Theo Design Taxi
Vũ Như Ngọc Lan| Media Trend