33 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, Tháng Hai 27, 2024

Chiến dịch truyền thông thú vị đầu năm 2023: Starbucks cà phê chơi “Hệ tâm linh”

Chiến dịch truyền thông thú vị đầu năm 2023: Starbucks cà phê chơi “Hệ tâm linh”

Để chúc mừng năm mới bằng một chiến dịch truyền thông chiêm tinh nổi bật, Starbucks đã cho phép những vị khách hàng của mình gọi thức uống và xem tử vi theo cung hoàng đạo của mình.

Starbucks – Quán ca phê chơi “Hệ tâm linh”

Vào ngày 20/03 vừa qua, Starbucks đã hợp tác cùng ứng dụng cung cấp các lá số tử vi và xem bói bài Tarot Sanctuary trên di động, ứng dụng này được ra mắt trên trang web Starbucks Star Signs. Người dùng có thể tìm hiểu thêm về loại đồ uống phù hợp với cung hoàng đạo của họ nhất. 

Starbucks thương hiệu thức uống có nhiều fan nhất Việt Nam
Các sản phẩm thương hiệu Starbucks | Nguồn: MISA AMIS

Theo trang Advertising Việt Nam đưa tin “chia sẻ từ đại diện hai thương hiệu, người dùng có thể truy cập Starbucks Star Signs để nhận được bài đọc tử vi được cá nhân hoá do Sanctuary cung cấp. Dựa trên dấu hiệu ngôi sao và sở thích uống cà phê vào buổi sáng hay chiều, người dùng sẽ nhận được một “Star Sign Chart” (Bản đồ sao) bao gồm các từ khóa miêu tả bản thân, màu sắc, loại hoa và đề xuất đồ uống của Starbucks.” 

Starbucks chơi "hệ tâm linh"
Starbucks mở đầu năm mới chiếc dịch truyền thông thú vị | Nguồn: Advertising Vietnam

Được biết, chiến dịch lần này của Starbucks được hợp tác với nhà chiêm tinh Lauren Ash để có thể phát triển một bản đồ sao phù hợp với từng món nước. Điển hình, như cung Xử Nữ với từ khóa thể hiện tính cách nổi bật “Quyết tâm, sâu sắc và chu đáo”, ngoài ra trên thẻ bài dự đoán về từng cung hoàng đạo cũng có gợi ý thêm nước uống phù hợp, với Xử Nữ chính là món Passion Tango Tea Lemonade.

Starbucks chơi "Hệ tâm linh"
Starbucks mở đầu năm mới bằng chiến dịch truyền thông thú vị | Nguồn: Advertising Vietnam

Chương trình sẽ được kéo dài đến hết ngày 20/04, nên nếu các bạn hay có tính phân vân trong việc tìm thức uống phù hợp thì hãy thử trải nghiệm chương trình này tại Starbucks. 

Theo đánh giá, đây là một chiến dịch truyền thông thành công và mới lạ đến từ thương hiệu, vì xu hướng các bạn trẻ hiện nay hay xem chiêm tinh, tìm hiểu về cung hoàng đạo khá nhiều. Từ đó, cho thấy chiến dịch trực tiếp đánh thẳng vào nhóm đối giới trẻ, gây sự chú mạnh đến đối tượng này, tạo nên một cuộc bàn luận thú vị. 

Điểm qua những chiến dịch marketing thú vị của Starbucks

Starbucks được biết đến là một thương hiệu nước lớn, thu hút được sự ủng hộ đông đảo từ mọi tầng lớp với những món nước hấp dẫn, không gian sang trọng, ấn phẩm độc đáo và đa dạng. Ngoài ra, đây cũng là một thương hiệu được giới truyền thông đánh giá mạnh vì luôn có những chiến dịch thú vị, mới lạ khiến mọi người không thể ngờ tới. Từ đó tạo ra một cuộc thảo luận vô cùng sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội. Cùng Media Trend điểm qua những chiến dịch marketing nổi bật của thương hiệu này nhé.

“Jumping on the trend”

Chiến dịch này được diễn ra vào năm 2013 trong bối cảnh mùa đông tại Mỹ khi bị một trận bão tuyết lớn ập vào. Starbucks đã đưa ra một chiến dịch truyền thông xã hội nhằm tôn vinh sự quan trọng của một cà phê ấm vào mùa đông. “Jumping on the trend” được thực hiện bằng việc truyền tải thông điệp qua những bức ảnh chụp những người trong thời tiết lạnh giá cầm tách cà phê ấm. Chiến dịch này thành công với Facebook và Twitter về các cuộc trò chuyện liên quan đến cơn bão tuyết, được gọi là Nemo.

 “Meet me at Starbucks”

Starbucks và những chiến dịch nổi bật
Chiến dịch How We Met của Starbucks | Nguồn: Quảng cáo siêu tốc

Đây cũng là một chiến dịch khá hay, qua chiến dịch này chúng ta càng thấy rõ Starbucks là một thương hiệu rất biết khai thác điểm mạnh của mình để mang đến những thông điệp tích cực và khẳng định được vị thế. “Meet me at Starbucks” được thực hiện vào năm 2014, Starbucks dường như là một địa điểm lý tưởng cho những buổi hẹn cùng người yêu hoặc tụ tập với bạn bè. Hiểu được điều đó, thương hiệu đã cho khách hàng của mình có cơ hội nhận cà phê miễn phí trong một năm để đổi lấy câu chuyện How We Met của họ.

“Every name’s a story”

“Every name’s a story” được xem là một chiến dịch ý nghĩa của Starbucks, vì chiến dịch lần này hướng hoàn toàn vào cộng đồng LGBT+. Chiến dịch được thực hiện dưới dạng video để truyền tải một thông điệp khẳng định bản thân cho người trong cộng đồng, nội dung đoạn phim khắc họa câu chuyện về một chàng trai trẻ LGBT đang vật lộn rất vất vả với thế giới bên ngoài khi mọi người xung quanh luôn gọi anh ấy bằng cái tên cũ. Và chỉ khi đặt chân vào cửa hàng Starbucks, nhân viên order đã gọi anh ấy bằng cái tên hiện tại thì lúc ấy anh mới thực sự cảm thấy mình được mọi người nhìn nhận.

Ngoài những chiến dịch được kể trên, thì Starbucks còn rất nhiều chiến dịch khác gây được nhiều dấu ấn như: “Tweet-a-coffee”, “Chiến dịch những chiếc ly giáng sinh màu đỏ”…

Tổng hợp

Lê Minh Thiện | Media Trend

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Nike – Hành trình từ xưởng giày 50 USD thành thương hiệu triệu đô

“Gã nghiện giày” cha đẻ của thương hiệu giày triệu đô Nike, vô tình trở thành cuốn sách gối đầu của các nhà kinh...

Đơn vị chủ quản Đầm Sen – Phú Thọ Tourist tiếp tục thua lỗ gần 300 tỷ

Trong hai quý đầu năm trở lại đây, lợi nhuận của đơn vị chủ quản Đầm Sen lại trở lại mức âm khiến công...

Nike nghỉ chơi với thị trường Nga, khoảng 100 cửa hàng sẽ đóng cửa và không mở lại

Theo tuyên bố mới đây, nhà sản xuất nói rằng họ đã rời khỏi thị trường Nga. Theo như chia sẻ, ưu tiên của...
Có thể bạn cũng thích