33.4 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Duolingo trở thành nổi “ám ảnh” của 500 triệu người dùng toàn cầu

Duolingo trở thành nổi "ám ảnh" của 500 triệu người dùng toàn cầu

Từ một startup thua lỗ hơn một thập kỷ, biểu tượng cú xanh trở thành nổi “ám ảnh” của 500 triệu người dùng toàn cầu.

Trước khi có được thành tựu như ngày nay, ít ai biết rằng Duolingo đã từng thua lỗ hơn hàng chục tỷ đồng trong giai đoạn đầu ra mắt. chỉ trong một thập kỷ, nền tảng này đã làm thế nào để trở nên nổi tiếng, có hàng trăm triệu lượt tải về và chiến dịch quảng cáo vang dội như hiện nay?

Lý do ứng dụng Doulingo được ra đời

Ra mắt công chúng vào năm 2012, Duolingo trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội, ứng dụng với hơn 30 ngôn ngữ như: Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Trung, Nhật, Hàn,…

Với mong muốn kết hợp công nghệ và những điều thú vị để khai thác khoảng thời gian, sự tập trung ngắn hạn của mọi người trong xã hội. Ông Luis Von Ahn đã bắt tay xây dựng nên ứng dụng Duolingo (Ông cũng là người sáng lập ra ứng dụng Duolingo).

Ông hiểu rằng để học một ngôn ngữ mới, người dùng phải chi tiền mời gia sư, mua sách vở hoặc đăng ký một khóa học đắt đỏ nào đó, nhưng không hẳn là ai cũng có đủ điều kiện để đầu tư như thế. Chính vì thế Duolingo ra đời với mục tiêu hỗ trợ tất cả mọi người cùng học tập ngôn ngữ mới, đồng thời vừa học, vừa vui chơi, giải trí.

ứng dụng Duolingo
Các logo của Duolingo qua từng giai đoạn | Nguồn ảnh: Advertising Vietnam

Dù là một ứng dụng hữu ích và được hàng triệu người sử dụng, nhưng Duolingo lại là startup thua lỗ một thập kỷ. Nổi lên như một ứng dụng với “không quảng cáo, không phí ẩn, không đăng ký, chỉ miễn phí”. Khi ấy startup này mặc dù sở hữu hàng triệu người dùng nhưng không có doanh thu.

Mãi đến năm 2017, khi Duolingo cho ra mắt phiên bản đăng ký, doanh thu của công ty mới bắt đầu tăng lên, đạt 70 triệu USD vào năm 2019. Đến năm 2020 con số này lại tăng lên gấp đôi, khi hàng triệu người dùng ứng dụng phát hiện ra một cách hiệu quả để giết thời gian trong mùa dịch.

Theo Business of Apps, hiện nay Duolingo đang có hơn 500 triệu người dùng đăng ký sử dụng, 37 triệu người dùng đang hoạt động mỗi tháng một lần. Ứng dụng dã thu hút cả những nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Khloe Kardashian, Jack Dorrsey,…

Khoảnh khắc tôi cảm thấy tự hào nhất là khi tôi nhận ra, chà, người đang ông giàu có nhất thế giới đang sử dụng cùng một hệ thống như các từng lớp khác trong xã hội. Điều này có ý nghĩa rất lớn với tôi – nhà sáng lập Luis Von Ahn chia sẻ.

ứng dụng Duolingo
Nhà sáng lập ra ứng dụng Duolingo – Ông Luis Von Ahn | Nguồn ảnh: Carnegie Mellon University

Mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng thông qua hình thức Gamification

Để việc học một ngôn ngữ mới bớt khó khăn và nhàm chán hơn, đội ngũ thiết kế đã kết hợp nhiều yếu giải trí trong ứng dụng. Đầu tiên khi ứng dụng mở lên, người dùng sẽ nhìn thấy những lời động viên như “chỉ cần dành 15 phút trên Duolingo mỗi ngày, bạn sẽ đọc được 100 từ vựng Tây Ban Nha trong một tháng đấy”

Từ người mới bắt đầu học, hay người muốn học nâng cao thì Duolingo đều có chương trình học cho tất cả mọi người,… Tưởng chừng như đơn giản nhưng những thông điệp này lại giúp người dùng ứng dụng có động lực học tập, đồng thời gắn bó lâu dài với ứng dụng.

ứng dụng duolingo
Những lời động viên được hiển thị trên ứng dụng | Nguồn ảnh: Advertising Vietnam

Bên cạnh đó bài học được thiết kế đơn giản, các từ vựng, ngữ pháp cơ bản và dần dần trở nên khó hơn khi người dùng tiến bộ. Khi chuyển sang một bài học mới, người dùng có thể thấy rõ sự tiến bộ của bản thân, điều này không chỉ giúp cho họ cảm thấy có động lực, tiếp thu nhiều kiến thức hay, mà còn mang lại cảm giác mỹ mãn sau khi trải qua nhiều bài học.

ứng dụng Duolingo
Các bài học được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó, tùy thuộc vào khả năng của người dùng | Nguồn ảnh: Advertising Vietnam

Biểu tượng cú xanh và những chiến dịch marketing thú vị

Nhắc đến Duolingo thì không thể không đề cập đến biểu tượng chú cú xanh “linh vật” của ứng dụng gây ấn tượng với hai trạng thái cảm xúc: lúc hiền hòa thân thiện, khi tựa như cô giáo chủ nhiệm bắt học sinh học bài. Nếu chỉ xem hình ảnh qua giao diện ứng dụng, chắc hẳn chú cú xanh sẽ được yêu thích vì luôn đồng hành cùng người dùng trên hành trình học tập.

Nhưng phần lớn người dùng lại có ác cảm với chú cú này bởi tính cách thúc giục và gây ám ảnh. Để giữ chân người dùng, Duolingo thường xuyên gửi những thông báo nhắc nhở như là:”Đến giờ học tiếng Anh rồi”, “bạn phải mau học đi thôi” hay thậm chí là giận dỗi “Những lời nhắc này dường như không có tác dụng gì, chúng tôi sẽ ngừng gửi nó ngay bây giờ”,…

z4441480397060 21f2e105a9b4b50ca60dfe4d0adcae05 Duolingo trở thành nổi "ám ảnh" của 500 triệu người dùng toàn cầu
                               Một số thông báo từ ứng dụng Duolingo / Nguồn ảnh: Advertising Vietnam

Không chỉ mang đến những thông báo nhẹ nhàng như thế Duolingo còn chơi lớn “Chiếu hẳn lời nhắc nhỡ lên các tòa nhà” vì sợ người dùng phớt lờ thông báo điện thoại. Vào ngày 10/06/2021, Duolingo đã trình chiếu các thông báo nhắc nhỡ từ 10 đến 15 mét vuông trên các tòa nhà tại thành phố São Paulo (Brazil)

Nỗ lực tiếp theo của công ty đó chính là xâm chiếm cả thế giới ảo, nơi người dùng thường cúp học để giải trí. Cụ thể Duolingo đã hợp tác với công ty tiếp thị kỹ thuật số MediaMonks thực hiện một chương trình, nơi các nhà lập trình, phát triển trò chơi để có thể gửi ý tưởng trò chơi liên quan đến “chú cú xanh”. Công ty sẽ tiến hành xem xét và chọn lọc các sáng kiến thú vị, đưa chúng vào thế giới ảo metaverse. Qua đó, Duolingo cũng trở thành nền tảng học ngôn ngữ đầu tiên có mặt trên vũ trụ ảo Roblox.

z4441480060427 fd6ef63128cc40f6875059a8e3014aed e1687083457128 Duolingo trở thành nổi "ám ảnh" của 500 triệu người dùng toàn cầu
                                              Chú cú xanh xuất hiện trong thế giới ảo / Nguồn ảnh: Advertising Vietnam

Tháng 8/2022 Duolingo lần đầu tiên đến Việt Nam, đặt chân đến thị trường này vào đúng dịp Tết Trung Thu, công ty đã hợp tác với tiệm bánh theo phong cách Pháp – Bakes để mang đến những bài học thú vị cho người dân TP.HCM. Trong hoạt động chính thức đầu tiên tại Việt Nam, chú cú xanh đã lái xe quanh thành phố và dừng tại các điểm công cộng nơi đông người tụ như phố đi Nguyễn Huệ, Cầu Ánh Sao, phố Đèn Lồng.

Tại đây cú xanh sẽ thử thách trình độ ngoại ngữ của người dùng bằng cách đưa ra đề bài nói từ “bánh trung thu” bằng một trong bốn ngoại ngữ hàng đầu mà người Việt thường học trên ứng dụng bao gồm tiếng Anh, Trung, Hàn hoặc tiếng Nhật. Nếu vượt qua thử thách người dùng sẽ được nhận một chiếc bánh trung thu miễn phí.

Theo Advertising Vietnam

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Shopee tiếp tục đứng đầu xếp hạng ngành thương mại điện tử tháng 08

Vừa qua, trang Reputa đã chia sẻ bản tin Social Listening - ngành thương mại điện tử. Shopee vượt mặt những đối thủ cạnh...

Hành khách đi Grab được quyền yêu cầu tài xế giữ im lặng trong suốt chuyến đi với tính năng “Chuyến xe yên lặng”

Mới đây, hãng xe ôm công nghệ Grab vừa thông báo sẽ triển khai tính năng "Chuyến xe yên lặng" từ ngày 27/6/2022. Được...

VitaDairy top 3 công ty sữa chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam

Vinamilk và Abbott, hai trong top 3 công ty sữa chiếm thị thần lớn nhất tại Việt Nam, đã ghi nhận một sự giảm...
Có thể bạn cũng thích