Theo thông tin mới nhất từ Chuỗi cửa hàng Con Cưng vừa công bố, trong năm 2022 lãi suất sau thuế chỉ đạt 4,7 tỷ đồng, giảm đến 95% so với cùng kỳ năm ngoái
Con Cưng thông báo doanh thu năm 2022 giảm nặng đến 95%
Hiện tại theo thông tin thống kê tại website chính thức của CTCP Đầu tư Con Cưng hiện đang có 708 cửa hàng trên cả nước. Đây cũng là một trong các chuỗi cửa hàng phát triển khá ổn định của những năm trước đây. Tuy nhiên, mới đây chuỗi cửa hàng mẹ và bé đã công bố những chỉ tiêu tài chính năm 2022.

Cụ thể, năm 2022 lãi suất sau thuế của thương hiệu chỉ đạt vỏn vẹn 4,7 tỷ, đạt chỉ 5% so với cùng kỳ năm trước đó đạt 89,8 tỷ đồng, tức lãi suất giảm đến 95%. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế VCSH (ROE) cũng giảm chỉ còn 0,64%. Vốn chủ sở hữu Con Cưng tại ngày 31/12/2022 đạt 729,7 tỷ đồng. Hệ số nợ/VCSH là 3,35, tương ứng giá trị nợ phải trả đạt 2.445 tỷ đồng. Dư nợ trái phiếu bằng 0 do các trái phiếu do công ty phát hành đã đáo hạn hết trong năm 2022.

Qua đó, tính hết năm 2022 tổng tài sản của thương hiệu chỉ rơi vào con số khoảng 3.175 tỷ đồng. Đây cũng là những con số đáng báo động dành cho thương hiệu này, cũng là thách thức lớn mới của thương hiệu, đồi hỏi chuỗi cửa hàng Con Cưng phải nỗ lực rất nhiều để quay lại đường đua tài chính mức ổn định hơn.
Mục tiêu tham vọng của chuỗi cửa hàng Con Cưng
Được biết chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé Con Cưng do ông Nguyễn Quốc Minh và ông Lưu Anh Tiến đồng sáng lập. Là chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital, công ty đầu tư chăm sóc sức khỏe của Singapore vào đầu năm 2022.
Theo đó, thì thương hiệu cũng đặt mục tiêu năm 2025 sẽ mở 2.000 cửa hàng. Chưa hết, công ty còn có kế hoạch mở một trung tâm như vậy mỗi tháng, với mục tiêu đạt 200 đến 300 cửa hàng như vậy trên khắp Việt Nam.

Ngoài ra, với mong muốn chiếm lĩnh thị trường Con Cưng đã mở rộng danh mục sản phẩm và phát triển một “siêu ứng dụng tất cả trong một”, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa. Các dịch vụ của thương hiệu này bao gồm hơn 2.000 đơn vị lưu kho (SKU) các sản phẩm như sữa bột, tã giấy, dinh dưỡng đóng chai và vitamin, thiết bị và thời trang trẻ em.
Bên cạnh mạng lưới cửa hàng vật lý, chuỗi Con Cưng còn sở hữu ứng dụng di động để phục vụ nhu cầu mua hàng trên thiết bị di động. Theo lời chia sẻ của Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình”.

“Chúng tôi mong muốn trở thành điểm đến duy nhất để các bà mẹ thực hiện các nhu cầu chăm sóc thai sản và trẻ sơ sinh trong một môi trường thuận tiện và an toàn”. Cũng qua lời nói này từ chủ tịch Nguyễn Quốc Minh, chúng ta cũng có thể thấy rõ mong muốn phát triển, định hướng và tham vọng của thương hiệu không đơn thuần chỉ là việc tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, một sở trường Giờ đây, Con Cưng đang muốn khép kín một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho cả bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.
Tổng hợp