28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, Tháng Bảy 20, 2024

Con Cưng – Chuỗi cửa hàng mẹ và bé công bố lợi nhuận giảm đến 95%

Con Cưng chuỗi cửa hàng mẹ và bé công bố lợi nhuận giảm đến 95%

Theo thông tin mới nhất từ Chuỗi cửa hàng Con Cưng vừa công bố, trong năm 2022 lãi suất sau thuế chỉ đạt 4,7 tỷ đồng, giảm đến 95% so với cùng kỳ năm ngoái

Con Cưng thông báo doanh thu năm 2022 giảm nặng đến 95%

Hiện tại theo thông tin thống kê tại website chính thức của CTCP Đầu tư Con Cưng hiện đang có 708 cửa hàng trên cả nước. Đây cũng là một trong các chuỗi cửa hàng phát triển khá ổn định của những năm trước đây. Tuy nhiên, mới đây chuỗi cửa hàng mẹ và bé đã công bố những chỉ tiêu tài chính năm 2022.

Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng
Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng | Nguồn: Con Cưng

Cụ thể, năm 2022 lãi suất sau thuế của thương hiệu chỉ đạt vỏn vẹn 4,7 tỷ, đạt chỉ 5% so với cùng kỳ năm trước đó đạt 89,8 tỷ đồng, tức lãi suất giảm đến 95%. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế VCSH (ROE) cũng giảm chỉ còn 0,64%. Vốn chủ sở hữu Con Cưng tại ngày 31/12/2022 đạt 729,7 tỷ đồng. Hệ số nợ/VCSH là 3,35, tương ứng giá trị nợ phải trả đạt 2.445 tỷ đồng. Dư nợ trái phiếu bằng 0 do các trái phiếu do công ty phát hành đã đáo hạn hết trong năm 2022.

Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng 2
Chuỗi cửa hàng Con Cưng, điểm bán các sản phẩm cho mẹ và bé | Nguồn: Con Cưng

Qua đó, tính hết năm 2022 tổng tài sản của thương hiệu chỉ rơi vào con số khoảng 3.175 tỷ đồng. Đây cũng là những con số đáng báo động dành cho thương hiệu này, cũng là thách thức lớn mới của thương hiệu, đồi hỏi chuỗi cửa hàng Con Cưng phải nỗ lực rất nhiều để quay lại đường đua tài chính mức ổn định hơn.

Mục tiêu tham vọng của chuỗi cửa hàng Con Cưng

Được biết chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé Con Cưng do ông Nguyễn Quốc Minh và ông Lưu Anh Tiến đồng sáng lập. Là chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital, công ty đầu tư chăm sóc sức khỏe của Singapore vào đầu năm 2022.

Theo đó, thì thương hiệu cũng đặt mục tiêu năm 2025 sẽ mở 2.000 cửa hàng. Chưa hết, công ty còn có kế hoạch mở một trung tâm như vậy mỗi tháng, với mục tiêu đạt 200 đến 300 cửa hàng như vậy trên khắp Việt Nam.

Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng 3
Chuỗi cửa hàng với chiến lược mở rộng thị trương với mục tiêu 2.000 cửa hàng năm 2025 | Nguồn: Con Cưng

Ngoài ra, với mong muốn chiếm lĩnh thị trường Con Cưng đã mở rộng danh mục sản phẩm và phát triển một “siêu ứng dụng tất cả trong một”, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa. Các dịch vụ của thương hiệu này bao gồm hơn 2.000 đơn vị lưu kho (SKU) các sản phẩm như sữa bột, tã giấy, dinh dưỡng đóng chai và vitamin, thiết bị và thời trang trẻ em.

Bên cạnh mạng lưới cửa hàng vật lý, chuỗi Con Cưng còn sở hữu ứng dụng di động để phục vụ nhu cầu mua hàng trên thiết bị di động. Theo lời chia sẻ của Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình”.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT Con Cưng
Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch HĐQT Con Cưng | Nguồn: YBox

“Chúng tôi mong muốn trở thành điểm đến duy nhất để các bà mẹ thực hiện các nhu cầu chăm sóc thai sản và trẻ sơ sinh trong một môi trường thuận tiện và an toàn”. Cũng qua lời nói này từ chủ tịch Nguyễn Quốc Minh, chúng ta cũng có thể thấy rõ mong muốn phát triển, định hướng và tham vọng của thương hiệu không đơn thuần chỉ là việc tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, một sở trường Giờ đây, Con Cưng đang muốn khép kín một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho cả bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Tổng hợp

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Dine Together – Tựa game NFT với đồ họa được thực hiện bởi các Artist Việt Nam

Dine Together là gì ? Dine Together là tựa game NFT giải trí thuộc thể loại play-to-earn với mô hình game quản lý nhà hàng....

Adobe sắp phát hành Photoshop bản web hoàn toàn miễn phí

Adobe bắt đầu thử nghiệm Photoshop bản web và hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng. Được biết vào tháng 10/2021 Photoshop...

Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ để nhập khẩu Iphone vào thị trường trong năm 2022

Theo thống kê, có đến 46,05% tổng kim ngạch nhập khẩu điện thoại nguyên chiếc của cả nước, tương đương 1,162 tỷ USD vào...
Có thể bạn cũng thích