33.4 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu, Tháng Mười Hai 6, 2024

TikTok ra mắt TikTok Shop tại thì trường Việt Nam. Giải pháp toàn diện trong ngành thương mại điện tử

Tại thời điểm này, TikTok chính thức ra mắt TikTok Shop – giải pháp về ngành bán lẻ trên sàn thương mại điện tử (e-commerce) tại thị trường Việt Nam. TikTok Shop là một nhánh trong mạng xã hội TikTok, nó là một hệ sinh thái thương mại điện tử mang đến nhiều cơ hội cho người dùng, đặc biệt là người bán, người mua, nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Qua hệ sinh thái mới này của TikTok, sẽ mở ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tình hình dịch bệnh covid vẫn đang hoành hành và giải quyết nhu cầu shopping online hiện nay của giới trẻ
Tiktokshop - Sàn thương mại điện tử trên Tiktok
Trải nghiệm thương mại điện tử toàn diện và liên mạch

Được tích hợp trọn bộ trên nền tảng với tính năng tự đề xuất video có nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người, TikTok Shop giúp thỏa mãn nhu cầu mua sắm ở mỗi người, đồng thời giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Về phía người chủ sở hữu nội dung hay các doanh nghiệp TikTok Shop đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liên mạch từ khâu sản phẩm đến nền tảng, quản lý đơn hàng và thanh toán giúp họ có thể quản lý đơn hàng dễ dàng hơn. Về phía khách hàng với tính năng dễ dàng khi ra quyết định mua sắm bằng giỏ hàng ở mỗi video hay live stream hoăc trang cá nhân của người chủ sở hữu nội dung. Chính vì thế người dùng có thể tìm ra sản phẩm mới trong mỗi nhu cầu hoặc có thể tạo ra nhu cầu cho người dùng, cho đến tìm hiểu thêm nhiều thông tin khi quyết định mua hàng trên nền tảng

Theo nghiên cứu US Marketing Science, Understanding Tiktok’s Impact on Culture Custom Research (Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok Hoa Kỳ, tìm hiểu tác động của TikTok đối với văn hóa) thực hiện bởi Flamingo, tháng 3 năm 2021, 61% người dùng yêu thích các thương hiệu hơn khi họ tham gia hoặc sáng tạo video theo các xu hướng trên TikTok. 4/10 người dùng đã chi tiêu ngay lập tức cho những sản phẩm họ khám phá được trên TikTok, với tốc độ đưa ra quyết định nhanh hơn 1,5 lần so với bất cứ nền tảng nào khác, theo Nghiên cứu TikTok Marketing Science Global Retail Path to Purchase Study 2021 (Tạm dịch: Nghiên cứu Khọa học tiếp thị TikTok về lộ trình mua hàng bán lẻ toàn cầu năm 2021, do Material thực hiện). Hastag #TikTokMadeMeBuylt đã chạm mốc hơn 10 tỷ lượt xem vẫn đang tiếp tục là xu hướng giúp người dùng và thương hiệu nuôi dưỡng niêm yêu thích mua sắm trong cộng đồng. (Số liệu trích từ TikTok)

Đặc biệt, đây cũng là cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng khi TikTok sẽ cho ra mắt song song chương trình Tiếp thị Liên kết (Affiliate Program) nhằm kết nối những gương mặt phù hợp với thương hiệu đồng quảng bá cho sản phẩm của mình.

Theo TikTok
Phan An/TP Media

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Đế chế đồ chơi LEGO vực dậy sau 3 lần rơi xuống “đáy xã hội”

Ngày nay có lẽ ai cũng quen thuộc với đồ chơi Lego. Thậm chí có cả những giải thi đấu, kỷ lục thế giới và rất nhiều CLB đam mê. Nhưng ít ai biết gã khổng lồ đồ chơi này có một xuất phát điểm rất khiêm tốn.

“BAEMIN cảm ơn”: Chiến dịch truyền thông mừng sinh nhật 3 tuổi siêu đáng yêu

Trên khắp các trang mạng xã hội một tuần qua, cư dân  mạng đã truyền tay nhau những bức ảnh quảng cáo ngoài trời...

Thực hư loạt thương hiệu lớn dừng quảng cáo trên Twitter vào cuối năm 2022

Ngày 3/11, đại diện hãng thực phẩm General Mills tuyên bố dừng quảng cáo trên Twitter và sau đó có rất nhiều công ty...
Có thể bạn cũng thích