Vài năm trở lại đây, Tiktok được rất nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng, nhanh chóng phủ sóng rộng rãi khắp cả nước. Từ đó, hình thức quảng cáo TikTok Ads bắt đầu xuất hiện.
Những lý do bạn nên chạy quảng cáo trên TikTok
Thứ nhất, số lượng người dùng đông đảo: Theo thống kê gần nhất Tiktok có khoảng hơn 20 triệu người dùng thường xuyên, lượng người dùng này sẽ không dừng lại ở đó dự đoán sẽ còn tăng trưởng về sau. Độ tuổi chủ yếu dùng ứng dụng này là từ 16 – 30, đây là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho những kênh bán hàng online và các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình. Với độ phủ sóng rộng rãi như thế, khi quảng cáo sẽ tiếp cận với lượng khách hàng mục tiêu lớn rất nhanh.
Thứ hai, nội dung quảng cáo mới lạ, độc đáo, thu hút người xem: Đa phần hình thức quảng cáo trên nền tảng này sẽ dưới dạng clip ngắn chỉ vỏn vẹn 60s. Vì thế, nội dung sẽ đa dạng sáng tạo hơn rất nhiều thì mới thu hút được lượng người xem lớn. Những nội dung độc đáo sẽ nhanh chóng trở nên viral và người dùng sẽ nhanh chóng thấy được.
Từ đó cũng xuất hiện cùng từ KOC, những bạn trẻ KOC sẽ là những gương mặt có tầm ảnh hưởng trên nền tảng này, thường sẽ được các doanh nghiệp book để quảng cáo cho thương hiệu của họ. Để hiểu thêm về KOC bạn có thể nhấp tại đây!
Điểm đặc biệt là khi quảng cáo trên nền tảng này sẽ dễ tiếp cận khách hàng đa độ tuổi, giới tính, khu vực,…
Thứ ba, đa dạng hình thức quảng cáo: Tùy thuộc vào ngân sách, mà chúng ta có thể chọn hình thức quảng cáo vì Tiktok cung cấp đa dạng hình thức quảng cáo, phù hợp cho nhu cầu sử dụng. Dưới đây là các hình thức quảng cáo mà bạn có thể chọn:
Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên- Native video ads
Quảng cáo video thử thách dưới dạng hashtag- Video challenges
Quảng cáo thương hiệu- Brand takeovers
Quảng cáo tương tác 2 chiều- Branded Lense
Cuối cùng, phù hợp với mọi lĩnh vực: Như đã nói phía trên, Tiktok có lượng người dùng vô cùng lớn nên có nhiều đối tượng người dùng khác nhau, vì thế đây đường xem là kênh quảng cáo lý tưởng cho mọi doanh nghiệp với các ngành hàng và dịch vụ khác nhau. Hiện tại trên tiktok đang được chạy quảng cáo khá nhiều như: Ẩm thực, đồ decor, thời trang, du lịch, đồ công nghệ,…
Một vài lưu ý nhỏ khi chạy quảng cáo Tiktok cho người mới bắt đầu
Không nên dùng những video của người nổi tiếng hay những clip đánh bản quyền để chạy quảng cáo.
Tiktok chỉ duyệt hiển thị quảng cáo khi bạn dùng video chính mình hoặc chính chủ sở hữu bản quyền tạo ra.
Nội dung phải sáng tạo, mới lạ, bắt kịp xu hướng. Tránh những nội dung mang tính tiêu cực.
Cần đọc kỹ những chính sách quảng cáo của kênh để có thể chạy một cách hiệu quả hơn. Chính sách của TikTok cũng khá giống với chính sách quảng cáo của Facebook. Những sản phẩm thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần phải có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn.
Trên trang cá nhân phải để đầy đủ thông tin doanh nghiệp vì mục đích chính cho việc quảng cáo vẫn là bán hàng nên trên trang cá nhân phải đầy đủ những thông tin, mẫu mã, các đường link dẫn website hay fanpage,…
Hy vọng với những chia sẻ của TP Media sẽ giúp các bạn có một góc nhìn mới mẻ về việc chạy quảng cáo, có thể giúp các bạn hiểu thêm và tận dụng tốt kênh truyền thông này để tăng thu nhập cho bản thân hoặc cho doanh nghiệp.
Tổng hợp
Lê Minh Thiện | Media Trend