28.4 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Giải mã sự thành công của thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetic

Giải mã sự thành công của thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetic

Giải mã sự thành công của thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetic

Kylie Cosmetic ra đời vào năm 2015, là một trong những thành công của cô nàng tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất Kylie Jenner. Đến nay thương hiệu Kylie Cosmetic đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường với những con số doanh thu ấn tượng. Theo Forbes ước tính, hiện Kylie Cosmetic có giá trị thương hiệu rơi vào khoảng 900 triệu USD. 

Tập trung mạnh vào phát triển thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân của founder là cách mà một nhà sáng lập thể hiện kỹ năng, tầm nhìn, lối sống, kinh nghiệm và tư duy của chính mình, đồng thời thông qua đó quảng bá những sản phẩm hay doanh nghiệp của mình. Và Kylie Jenner đã tận dụng thương hiệu của mình cho Kylie Cosmetic.

Bên cạnh đó, toàn bộ khâu chế tác, sản xuất, đóng hộp và xuất xưởng được thực hiện bởi bên đối tác thức ba, công ty Seed Beauty tại California. Và cả việc bán hàng cũng không cần dùng đến bộ phận IT mà được thực hiện hoàn toàn bời Shopify một công ty chuyên về nền tảng e-commerce tại Mỹ. Còn lại, các khâu kinh doanh và kế toán do chính mẹ Kylie – bà Kris Jenner đảm nhiệm.

Kylie Jenner luôn tận dụng thương hiệu cá nhân cho Kylie Cosmetic
Kylie Jenner luôn tận dụng thương hiệu cá nhân cho Kylie Cosmetic

Sự thành công cực kì nhanh chóng và nổi bật của Kylie Cosmetic chính là minh chứng cho sức ảnh hưởng mà cô nàng founder mang lại. Kylie Jenner đã đưa thương hiệu của mình phát triển vượt bậc, theo Forbe ước tính thương hiệu này được định giá lên đến 1 tỷ đô vào năm 2020.

Thương hiệu xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Nắm rõ được sức ảnh hưởng của bản thân đến giới trẻ là vô cùng lớn, vì thế Kylie xác định khách hàng mục tiêu mà Kylie Cosmetic nhắm đến là đối tượng vị thành niên đến nhóm phụ nữ trẻ, sinh viên vừa ra trường. Kylie chia khách hàng mục tiêu thành hai nhóm: những cô nàng từ 18-32 tuổi và những người đặc biệt có sự tự ti về ngoại hình. Đây sẽ là một thị trường dồi dào cho thương hiệu.

Thương hiệu xây dựng nội dung chất lượng và ý nghĩa

Cô nàng tỷ phú có lẽ hiểu rất rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, vì thế tất cả những nội dung, những chiến dịch đều đánh rất đúng mục tiêu, biết và hiểu mình đang làm gì, đang nói chuyện với ai và ai sẽ là người đang nghe, đã nghe và sắp nghe.

Điều đó thể hiện rất rõ trên các vlog của cô nàng, với các video luôn tập trung chia sẻ những kiến thức làm đẹp, nội dung hữu ích, đáp ứng được những khát khao và mong muốn của khách hàng. Nội dung của nàng founder xoay quanh việc hướng dẫn trang điểm, cách dùng mỹ phẩm, lý do lựa chọn mỹ phẩm hay tại sao nên sử dụng loại mỹ phẩm đó,… những nội dung trên đã giúp cô thu về doanh thu ấn tượng cũng như lượt fan ngày càng đông đảo.

Kylie Jenner luôn tập trung nội dung vào những kiến thức làm đẹp
Kylie Jenner luôn tập trung nội dung vào những kiến thức làm đẹp

Ngoài ra, để đánh đến nhóm đối tượng tự ti về ngoại hình, cô đã không ngần ngại mà chia sẻ về thời thơ ấu của mình. Được sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có và danh tiếng, cô thường xuyên bị phóng viên theo dõi và điều đó làm cô không thực sự tự tin với ngoại hình của bản thân lúc đó. Nhưng ngay lúc này, Kylie Jenner đang mang một ngoại hình rất nổi bật và cô đã là một cô nàng tự tin khi biết cách sử dụng các sản phẩm làm đẹp cũng như việc nhận ra rằng hãy luôn yêu bản thân dù nó đang như thế nào.

Câu chuyện truyền cảm hứng của nàng founder trẻ, đã chiếm được lòng tin cùng sự ủng hộ của đông đảo người dùng. Bên cạnh đó, cách mà cô nàng truyền thông điệp cũng rất tự nhiên, gần gũi, không che giấu cuộc sống đời thường, không cứng nhắc hay diễn xuất.

Xây dựng thương hiệu với sự khan hiếm và chiến lược sale thông minh

Sự thành công vượt bậc của Kylie Cosmetic cũng chính nhờ vào chiến lược kinh doanh cực kì khôn ngoan khi nhãn hàng này luôn tạo sự khan hiếm cho sản phẩm, các dòng mỹ phẩm đều được bán theo mùa với số lượng nhất định, vì thế mà sold out rất nhanh và mang về doanh thu cũng rất khủng. Bên cạnh đó, việc làm này còn tạo cho người hâm mộ một cảm giác tự hào khi bản thân nhanh tay đặt hàng, canh và giành để được sở hữu sản phẩm. Điều đó, tạo nên sự hứng thú, cùng hiệu ứng kích thích mua hàng cực kì thành công.

Không chỉ thế, Kylie Jenner còn rất chu đáo trong việc chọn lọc các thông tin đưa ra và tất cả các nội dung đưa ra đều được chia sẻ, truyền thông mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, YouTube, website, vì thế khách hàng luôn trong trạng thái được nhắc nhở và cập nhật những thông tin mới nhất.

Thương hiệu luôn đưa ra những sản phẩm chỉnh chu với số lượng có hạn
Thương hiệu luôn đưa ra những sản phẩm chỉnh chu với số lượng có hạn

Giữa vô vàn thương hiệu mỹ phẩm mọc lên và biến mất nhanh chóng, Kylie Cosmetic đến nay vẫn giữ được cho mình một hình ảnh riêng, khác biệt cùng một chỗ đứng cực kì vững chắc chính là nhờ vào một phần rất lớn đến từ những chiến lược kinh doanh vô cùng thông minh của nữ tỷ phú triệu đô.

Nguồn: Tổng hợp

Phương Lan Đoàn

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

Cùng Kinh Đô ” sống lại ” kỉ niệm Trung thu xưa đạt giải APAC AFFIE ADWARDS 2022

Cùng Kinh Đô " sống lại " kỉ niệm Trung thu xưa đạt giải APAC AFFIE ADWARDS 2022 Năm 2021, Mondelez Kinh Đô Việt Nam...

Tiktok nền tảng mạng xã hội chạy quảng cáo hiệu quả nhất năm 2022

Vài năm trở lại đây, Tiktok được rất nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng, nhanh chóng phủ sóng rộng rãi khắp cả nước....

Vingroup khẳng định vị thế top 1 trên mạng xã hội về độ phổ biến

Reputa tiếp tục chia sẻ bản tin Social Listening định kỳ hằng tháng, cho biết Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí “ngôi vương”...
Có thể bạn cũng thích