34.5 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Mercedes – Benz Thái Lan x Team X: Tiên phong ngừng sử dụng người mẫu gợi cảm tại triển lãm ô tô

Triển lãm ô tô một trong những sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô. Tại đây sẽ có sự xuất hiện của những chiếc ô tô vừa được cho ra mắt hoặc những chiếc ô tô kinh điển và hiếm đến từ hàng trăm thương hiệu ô tô đình đám. Sự kiện này thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông, và đông đảo người đam mê ô tô tham dự.

Sau ánh đèn của những “pretty” tại các triển lãm của Mercedes

Tại các triển lãm ô tô không chỉ riêng Thái Lan sẽ luôn thấy những hình ảnh của  người mẫu gợi cảm “pretty” bên cạnh những chiếc siêu xe. Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn, lắng nghe chia sẻ của các “pretty” thì đằng sau đó là những sự thật đen tối đi kèm với việc các “pretty” mỗi ngày ngoài việc phải ghi nhớ hàng loạt kịch bản ô tô, mặc những bộ váy ngắn ôm sát cơ thể, trang điểm sắc sảo, và từ chính những điều này làm tăng nguy cơ các cô gái bị theo dõi, quấy rối tình dục và thậm chí tệ hơn họ cũng sẽ bị giết.

Mercedes - Benz x Team X: tiên phong ngừng sử dụng người mẫu gợi cảm tại triển lãm ô tô
         “Những người mẫu họ không nhận được sự tôn trọng từ một số vị khách quan có mặt tại triển lãm ô tô.”

Atch Bunyaprasit – Tổng giám đốc truyền thông tiếp thị Mercedes – Benz Thái Lan cho biết: “Mọi người đến với triển lãm ô tô vì hai lý do: Một là xem xe ô tô, hai là xem những người mẫu xinh đẹp. Chính vì lý do này, chúng tôi đã quyết định loại bỏ hoàn toàn hình ảnh của những “pretty” trong các gian hàng của triển lãm và xác định một lý do duy nhất để có mặt tại triển lãm ô tô là: Để xem, chiêm ngưỡng, những chiếc xe mới nhất của chúng tôi.”

Mercedes cùng Team X lên tiếng và hành động

Trước tình trạng báo động đó, Mercedes – Benz Thái Lan đã hợp tác cùng agency BBDO thực hiện chiến dịch “Reinvention Of Tomorrow” (tạm dịch: Tái tạo lại ngày mai). Mercedes – Benz thông báo trực tiếp  với 1,5 triệu người tham dự tại triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok năm nay, thương hiệu sẽ ngừng sử dụng hình ảnh của các cô gái xinh đẹp “pretty” để quảng bá sản phẩm.

Thay vào đó, nhãn hàng sẽ thay thế các “pretty” thành “Digital Guides” để quảng báo sản phẩm, với thông điệp: “Những người mẫu không nhất thiết phải giới hạn trong bất kì giới tính, hay phải khoác lên mình những trang phục hở hang”. Các “Digital Guides” được giới thiệu xuất hiện với những hình ảnh mặc những bộ trang phục kín đáo, không chỉ nữ giới  mà còn bao gồm cả nam giới xuất hiện trong video quảng bá của chiến dịch. Nhãn hàng muốn tại ra một môi trường làm việc an toàn và thú vị cho các người mẫu.

Thasorn Boonyanate – Giám đốc sáng tạo của Team X Thái Lan cho biết: “Chúng tôi đã nói chuyện với rất nhiều nạn nhân để tìm ra cách tốt nhất truyền tải được nội dung trong câu chuyện của họ và đưa ra những giải pháp tốt nhất cho những vấn đề này.” Thương hiệu cũng hy vọng rằng trong tương lai, những nhà sản xuất ô tô khác cũng sẽ áp dụng ý tưởng trên để chấm dứt tình trạng quấy tối tình dục người mẫu tại các triển lãm xe hơi.

Mercedes - Benz x Team X: tiên phong ngừng sử dụng người mẫu gợi cảm tại triển lãm ô tô

Kết quả nhận được cho đến thời điểm hiện tại

Tính đến ngày 17/05, Mercedes – Benz Thái Lan đã thu hút được 1.578.898 người xem chiến dịch trực tiếp tại triển lãm. “The Reinvention Of Pretty” phủ sóng rộng rãi trên khắp các trang cá nhân, blog,… Từ khóa #NoMorePretty thịnh hành trên cả Twitter và Facebook, hơn 200 đơn đăng ký tham gia để trở thành “Digital Guides”, 2.102 chiếc xe đã được đặt hàng trước trong thời gian diễn ra sự kiện. Đây là lượng đơn đặt hàng trước lớn nhất trong phân khúc xe sáng, lượng đặt trước tăng 12,8% so với năm ngoái, điều này giúp cho Mercedes – Benz trở thành thương hiệu có doanh thu cao nhất trong phân khúc xe hạng sang.

Theo Campaign Brief AsiaThe Drum
Vũ Như Ngọc Lan| Media Trend

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

5 Kênh podcast marketer chẳng thể bỏ lỡ

Siêu tài nguyên giải trí, kho tàng ý tưởng của Marketer khi bí bách, căng thẳng vì mãi tìm "idea". Cùng Media Trend điểm...

Michelin Star – Sự khát khao của mọi nhà hàng trên thế giới

Michelin Guide tổ chức sự kiện vào ngày 6-6-2023 để tôn vinh những nhà hàng xuất sắc và công bố danh sách nổi bật...

Khám phá Dim Tu Tac chi nhánh thứ 5 tại TP.HCM

Nhà hàng Dim Tu Tac vừa khai trương chi nhánh mới tại tầng 4 trung tâm thương mại Estella Place vào ngày 2/6 vừa...
Có thể bạn cũng thích