“Không logo, không mô tả, không rõ hình ảnh sản phẩm” đây là ba cụm từ khi nhắc đến chiến dịch quảng cáo của độc đáo của McDonald’s. Chiến dịch quảng cáo “Say No More” hay tạm dịch là “Không cần phải nói gì thêm” đã được triển khai từ tháng 3/2019 nhằm khẳng định vị thế của mình.
McDonald’s triển khai chiến dịch “Say No More”

Cụ thể, chiến dịch “Say No More” sẽ dùng các ấn phẩm truyền thông để quảng cáo ngoài trời. McDonald’s sử dụng duy nhất hình ảnh của ba món ăn như: món bánh burger nổi tiếng Big Mac, món khoai tây chiên và gà viên được xem là biểu tượng của thương hiệu. Không để logo, không mô tả sản phẩm và thậm chí McDonald’s còn làm mờ cả hình ảnh sản phẩm trên các biển quảng cáo, chỉ đính kèm thêm dòng chữ “không cần phải nói gì thêm” bằng hai phiên bản tiếng Anh và Tây Ban Nha.
Tưởng chừng đây sẽ là một chiến dịch quảng cáo thất bại đến từ nhà McDonald’s vì sự đơn giản và hình ảnh mờ ảo của sản phẩm. Thế nhưng dù đã làm mờ hết tất cả mọi thứ nhưng công chúng vẫn đoán ra được tất cả tên món ăn được đặt trên các biển quảng cáo ngoài trời và thương hiệu đó là ai.
Với chiến dịch quảng cáo “Say No More” McDonald’s khẳng định vị thế của mình trong lòng công chúng mà không cần tới bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đã rất nhiều năm qua nhưng chiến dịch “Say No More” vẫn được xem là chiến dịch rất độc đáo và khiến đối thủ cạnh tranh của McDonald’s phải e dè trước các ý tưởng quảng cáo thu hút của mình.
McDonald’s ông hoàng của những chiến dịch quảng cáo độc đáo
McDonald’s là một thương hiệu rất giỏi trong việc tận dụng kỹ thuật số để hướng tới khách hàng của mình bằng những hính ảnh quảng cáo hay những đoạn video quảng cáo nội dung hút người xem. Dươi đây sẽ là những quảng cáo nổi bật, thành công vang dội nhất của McDonald’s.
Handfuls
Ngay từ thời điểm ban đầu thương hiệu sẽ tập trung vào các chiến lược marketing và cách phát triển sản phẩm. Nhưng đến năm 2018, thương hiệu chú ý nhiều hơn đến việc trải nghiệm của khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ. Vì thế chiến dịch quảng cáo Handfuls đã xuất hiện.
Chiến dịch quảng cáo gồm 3 phần khác nhau: Grownup, It must be và Hands Full. Mỗi video bao cho thấy sự đổi mới trong các cửa hàng của McDonald nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn như cải tiến ứng dụng di động McDonald, lắp ,nà hình đặt hàng tại cửa hàng và dịch vụ phục vụ tại bàn.
Để hiểu thêm nội dung quảng cáo ấn tại đây
Search It
Năm 2017, McDonald’s phát hành một chiến dịch táo bạo có sự tham gia của nữ diễn viên Mindy Kaling kêu gọi người xem tìm kiếm trên Google search dòng ký tự có nội dung “Coke có vị rất ngon”.
Mục đích của quảng cáo làm nhằm nổi bật dòng sản phẩm mới, cũng như đo lường cách tìm kiếm thông tin, sử dụng mạng xã hội của giới trẻ. Kết quả tìm kiếm trên đã giúp McDonald’s tăng cường độ nhận diện thương hiệu đáng kể.
Để hiểu thêm nội dung quảng cáo ấn tại đây
Bevin Burger live trực tiếp facebook
Năm 2016, McDonald’s đã tổ chức sự kiện live trên facebook lần đầu tiên để vinh danh “Ngày Hamburger của Mỹ”. Quảng cáo lấy cảm hứng từ chiếc bánh Burger và diễn viên hài hịch Bevin Burger Muff vẽ một bộ ba bức chân dung bắt chước phong cách Bob Ross.

Thành công sau chiến dịch “Ngày Hamburger của Mỹ”, video của McDonald’s đã đạt 884.300 người xem trong 40 phút và ghi nhận 43.200 lượt tương tác, bình luận và chia sẻ.
Sinh nhật lần thứ 50 của Big Mac
Năm 2018, Big Mac trong 50 tuổi. Kỷ niệm lần sinh nhật ý nghĩa này, McDonald’s quyết định tung ra chiến dịch “Big Mac 50” – phát hành đồng xu độc quyền Mac Coin vừa để cải thiện tình hình kinh doanh và vừa tổ chức sinh nhật cho Big Mac một cách độc đáo nhất.

Nhờ ý tưởng độc đáo, chiến dịch này đã đem về những con số cực kỳ ấn tượng. Chiến dịch đạt 3 tỷ lượt hiển thị và tiếp cận trên truyền thông, nhiều hơn bất kỳ chiến dịch nào ở cấp độ toàn cầu. Chiến dịch đạt 85.000 lượt đề cập và bình luận trên mạng xã hội với 95% bình luận tích cực. Và cứ mỗi 30s, McDonald’s lại bán được 800 chiếc Big Mac trên toàn cầu, khiến doanh thu toàn cầu của Big Mac tăng trưởng 6%.
Tổng hợp
Lê Minh Thiện | Media Trend