23.7 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, Tháng Một 18, 2025

L’Oréal “thâu tóm” Aesop thương hiệu mỹ phẩm Úc cao cấp với giá 2,5 tỷ USD

Tập đoàn L’Oréal đã thông báo mua lại Aesop thương hiệu chăm sóc da cao cấp của Úc với giá 2,5 tỷ USD. 

Aesop thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp được định giá hơn 2 tỷ 

Theo nguồn tin của Bloomberg 30-1-2023, ông trùm thời trang xa xỉ thế giới LVMH và tập đoàn hàng đầu ngành làm đẹp L’Oréal đang tìm cách mua lại cổ phần của Aesop.

Aesop là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Úc được thành lập năm 1987, thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, tóc và nước hoa. Thương hiệu chú trọng sử dụng các nguồn nguyên liệu từ thực vật và được nghiên cứu sản xuất trong phòng thí nghiệm để đảm bảo chất lượng sản phẩm an toàn, hiệu quả với người tiêu dùng.  Năm 2012, nhà sản xuất mỹ phẩm Brazil – Natura&Co., đã mua lại 65% cổ phần của Emeis Holdings – hay còn có cái tên là Aesop hoạt động tại thị trường Úc, Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Thương vụ thu mua này của Natura chính thức hoàn tất vào năm 2016.

Thương vụ thu mua lớn trong ngành mỹ phẩm cao cấp năm 2023: L'Oréal "thâu tóm" Aesop thương hiệu mỹ phẩm Úc cao cấp với giá 2,5 tỷ USD
Cửa hàng của Aesop Ảnh: Aesop.com

Dưới sự bảo trợ của Natura&Co, Aesop với tổng doanh thu từ 28 triệu USD tăng lên mức 537 triệu USD. Số lượng cửa hàng cũng được tăng lên từ 52 cửa hàng lên đến 395 cửa hàng trên toàn cầu khi thương hiệu mở rộng phạm vi địa lý từ 8 lên đến 29 thị trường. Vào năm 2022, Aesop cũng đã mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc Đại lục và mở rộng đáng kể phạm vị sản phẩm nước hoa của thương hiệu.

Nước đi và cái gật đầu của Aesop trước thoả thuận của L’Oréal

Theo nguồn tin của Bloomberg, cũng trong năm 2022 Natura bắt đầu hợp tác cùng Ngân Hàng Hoa Kỳ và Morgan Stanley để thực hiện để thực hiện việc bán cổ phần trong đơn vị của mình, đó cũng là lúc thị trường dậy sóng. Chứng kiến những khó khăn và thách thức cho các thương hiệu trong quá trình niêm yết trên sàn chứng khoán, Natura đã đưa ra quyết định chính thức về việc bán cổ phần, và đối tác giao dịch chính trong cuộc thu mua lần này không ai khác ngoài tập đoàn L’Oréal.

L'Oréal acquires Aesop for a whopping US$2.5 billion
Tập đoàn mỹ phẩm làm đẹp L’Oréal (Ảnh: Globalcosmeticnews.com)

Giao dịch giữa hai bên diễn ra trong những tháng đầu tiên của quý 1 năm 2023, và gần đây thương hiệu L’Oréal đã tuyên bố rằng hai bên đã đạt được thỏa thuận. Theo đó, L’Oréal cho biết sẽ ” mở ra một chương mới về sự phát triển của thương hiệu” sau 10 năm Aesop dưới sự quản lý của Natura&Co. Tuy nhiên, giao dịch vẫn phải được phê duyệt theo quy định thông thường và dự kiến kết thúc vào quý 3 năm 2023, theo Natura&Co cho biết. Trong giao dịch lần này, Morgan Stanley và Ngân hàng Hoa Kỳ đồng là cố vấn tài chính cho Natura&Co trong đó Morgan Stanley là người nắm vai trò chính, cùng với Davis Polf & Wardwell sẽ là cố vấn pháp lý cho Natura&Co trong lần giao dịch này.

 

Thương vụ thu mua lớn trong ngành mỹ phẩm cao cấp năm 2023: L'Oréal "thâu tóm" Aesop thương hiệu mỹ phẩm Úc cao cấp với giá 2,5 tỷ USD
Michael O’Keefe – Giám đốc điều hành của Aesop (Ảnh: insidehr.com.au)

cho biết: ” Bây giờ chúng tôi bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo và tôi tin rằng với sự hợp tác của L’Oréal, chúng tôi sẽ có thể mang sản phẩm của mình đến với nhiều người hơn nữa và tiếp tục mở rộng thương hiệu của chúng tôi trên toàn cầu.”

Fabio Barbosa – Giám đốc điều hành Natura&Co nói thêm rằng “Với giao dịch này, họ sẽ có thể củng cố và giảm bớt gánh nặng tài chính của mình, giải phóng các nguồn lực để tập trung, ưu tiên vào các chiến lược cho kế hoạch đầu tư vào Châu Mỹ Latinh cũng như tối ưu hóa độ phủ của Avon International và cải thiện hoạt động kinh doanh của The Body Shop. Bên cạnh đó, chúng tôi tin tưởng rằng Aesop sẽ tiếp tục trăng sửa dưới quyền sở hữu của L’Oréal và chúc Aesop tiếp tục thành công trong chương mới này.”

Tổng hợp (Bloomberg, Marketing Interactive)

Ngọc Lan| Media Trend

 

 

 

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

5 Kênh podcast marketer chẳng thể bỏ lỡ

Siêu tài nguyên giải trí, kho tàng ý tưởng của Marketer khi bí bách, căng thẳng vì mãi tìm "idea". Cùng Media Trend điểm...

Starbucks đang hoạt động như một ngân hàng

Starbucks sở hữu gần 34,000 cửa hàng tại hơn 80 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đằng sau "cánh gà" Starbucks đã chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình thành một dạng ngân hàng.

Coca-Cola ra mắt máy bán hàng tái chế có thưởng khuyến khích người tiêu dùng tái chế chai nhựa rỗng

Trong một nỗ lực khuyến khích tái chế, Coca-Cola hợp tác với Merlin Entertainments Group với đề xuất tạo ra phần tưởng cho người...
Có thể bạn cũng thích