Criteo – Chương trình giảm giá ngày đôi thành công nhất năm 2021 – 2022

Criteo - Chương trình giảm giá ngày đôi thành công nhất năm 2021 - 2022

0
1815
Chương trình sale ngày đôi
Chương trình sale ngày đồi thành công | Nguồn: Jamia

02/11, công ty truyền thông thương mại Criteo S.A. đã công bố dữ liệu mua sắm theo mùa của khu vực Đông Nam Á. Tiết lộ ra những con số vô cùng to lớn. 

Những con số đột biến đến từ thống kê Criteo

Theo thống kê, trên các quốc gia Đông Nam Á, những ngày đôi được xem là ngày hội mua sắm quan trọng ở nhiều quốc gia, đặc biệt, tại Việt Nam và Indonesia. Mặt khác, tại Singapore và Malaysia, Ngày Độc thân là sự kiện mua sắm có quy mô lớn nhất, thu về doanh số hơn gấp đôi so với những ngày đôi khác. Đặc biệt, do ảnh hưởng dịch Covid-19 toàn cầu nên con số này có chiều hướng tăng nhanh.

Tại các quốc gia Đông Nam Á

Thống kê từ Criteo
Doanh số bán hàng ngày đôi tại ĐNA | Nguồn: BrandVN

10/10: Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 288%

Ngày Độc thân: Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 399%

12/12: Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 453%

Tại Việt Nam: 12/12 lễ hội mua sắm được hưởng ứng nhiều nhất, theo sau là Ngày Độc Thân.

Thống kê từ Criteo
Thống kê doanh số bán hàng vào ngày đôi tại Việt Nam | Nguồn: Brand Việt Nam

10/10: Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 104%

Ngày Độc thân: Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 128%

12/12: Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 143%

Black Friday: Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 92%

Criteo và câu chuyện Double dates sales

Công ty truyền thông thương mại toàn cầu Criteo. Nền tảng phương tiện thương mại Commerce Media Platform của công ty đã kết nối 22.000 nhà tiếp thị và hàng nghìn chủ sở hữu phương tiện truyền thông để mang lại trải nghiệm phong phú hơn cho người tiêu dùng, từ việc khám phá sản phẩm đến mua hàng.

Chương trình sale ngày đôi
Chương trình sale ngày đồi thành công | Nguồn: Jamia

Tại Việt Nam, danh số bán lẻ vào những ngày Double dates sale đã được Criteo ghi nhận trong nửa cuối năm nay.  trong đó, doanh số bán lẻ của ngày 12/12 tăng lên đến 143%. Bên cạnh đó, doanh số bán lẻ trực tuyến cũng tăng lên 223% vì có nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Doanh số bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á đã có một mức tăng tương đối, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Một số quốc gia trong khu vực có mức tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, ví dụ như Việt Nam (tăng hơn 35%) và Singapore (tăng hơn 22%) khi so sánh doanh số mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Ngày Độc thân 2021 (ngày 11/11) với doanh số trung bình trong tuần cuối của tháng 10/2021.

Khi lệnh cấm đi lại được nới lỏng, doanh số du lịch tăng trưởng đáng kể, tăng 97% so với năm 2020. Các danh mục như “Đồ bơi cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi” (141%), “Đồ lót” (87%), và “Đồ liền và Đồ bộ” (77%) vẫn là những danh mục dẫn đầu xu hướng mua sắm của mùa hè năm nay, so với mùa hè năm ngoái. Điều này phản ánh sự phục hồi nói chung của đời sống xã hội đối với nhiều người tiêu dùng trong khu vực.

Theo ông Mark Gubbels, Giám đốc Thương mại khu vực Đông Nam Á tại Criteo, cho biết: “Hàng năm, Ngày Độc thân tại Việt Nam chứng kiến sự gia tăng doanh số bán lẻ trực tuyến, một xu hướng lan rộng khắp Đông Nam Á. Do đó, các thương hiệu và nhà bán lẻ phải hiểu rõ bối cảnh người tiêu dùng để tối đa hóa tác động của sự kiện này”.

Theo Brand Việt Nam