33 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, Tháng Hai 27, 2024

Nhà sáng tạo Việt được Meta ưu ái hỗ trợ riêng dự án “Creators of Tomorrow” 2022

Dự án "Creators of Tomorrow" thuộc Meta dành riêng cho nhà sáng tạo Việt

Ngày 8/9 vừa qua, tập đoàn công nghệ Meta đã cho ra mắt sự kiện “Creators of Tomorrow”- Nhà sáng tạo tương lai, dự án này nhằm khởi động một chuỗi rất nhiều các hoạt động dành riêng cho nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian tới.  

“Creators of Tomorrow” – Nhà sáng tạo tương lai  

Với dự án lần này, các đại diện đến từ Meta chia sẻ, chiến dịch hướng tới các nhà sáng tạo trên khắp thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, đây là một chuỗi các hoạt động dành cho những nhà sáng tạo đã chăm chỉ đóng góp, truyền cảm hứng vào các nội dung trên nền tảng số.

Trong Creators of Tomorrow, các chương trình mà Meta thực hiện sẽ đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp, đặc biệt là giai đoạn đầu trong quá trình phát triển và xây dựng lượng khán giả riêng của mình.

“Cộng đồng nhà sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng với vô vàng tài năng trẻ thuộc các lĩnh vực khác nhau, từ giải trí, ẩm thực, phong cách sống đến nền công nghiệp game, công nghệ,… Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường tốt nhất cho tất cả các nhà sáng tạo được kể câu chuyện của họ, tìm kiếm công chúng riêng và từ đó có thể biến đam mê này trở thành sự nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo thể hiện tài năng và tiếp tục nuôi dưỡng sự nghiệp của họ cũng như mở rộng sự phủ sóng trên các nền tảng trực tuyến.” – Bà Revie Sylviana – Giám đốc phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo khu vực Đông Nam Á và Thị trường mới nổi chia sẻ.

Meta đầu tư 1 tỉ USD cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung
Meta đầu tư 1 tỉ USD cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung

Cụ thể, trong chiến dịch này, Meta sẽ tập trung vào 4 khía cạnh chính liên quan đến các nhà sáng tạo như phát triển – khám phá; biến đam mê thành sự nghiệp; Reels và sẵn sàng cho tương lai với Metaverse.

“Creators of Tomorrow” và 4 khía cạnh chính dành cho nhà sáng tạo Việt

Phát triển và khám phá

Đối với khía cạnh này tập đoàn công nghệ với vị trí đứng đầu Thế giới – Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên rất nhiều nền tảng khác nhau như video, thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR, VR), gaming nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo một các tốt nhất giúp họ dễ dàng hơn trong việc truyền tải và kể lại câu chuyện của mình một cách hấp dẫn, đông thời gia tối ưu hoá cảm xúc của người xem.

Những nhà sáng tạo nổi bật xuất hiện tại sự kiện
Những nhà sáng tạo nổi bật xuất hiện tại sự kiện

Biến đam mê thành sự  nghiệp

Trong thời gian qua, đơn vị này đã hỗ trợ rất nhiều vào nền công nghiệp sáng tạo nội dung, được biết Meta sẽ hỗ trợ đầu tư và trao tiền thưởng 1 tỷ đô la cho người sáng tạo nội dung, đồng thời “ông lớn công nghệ này” cũng liên tục nâng cao các sản phẩm giúp đa dạng hóa doanh thu trên các nền tảng của Meta. Và trong thời gian tiếp theo, các thế hệ sáng tạo vẫn sẽ tiếp tục được Meta đồng hành hỗ trợ với thu nhập không tệ và khá dễ dàng trên con đường tìm kiếm thành công trong tương lai với bộ sản phẩm kiếm tiền mà Meta tâm huyết mang đến như: doanh thu từ video, ủng hộ từ người hâm mộ, doanh thu quảng cáo và quan hệ đối tác với các nhãn hiệu.

Meta công bố chiến dịch hỗ trợ các nhà sáng tạo Việt
Meta công bố chiến dịch hỗ trợ các nhà sáng tạo Việt

Reels

Đây là một hình thức được phát triển trong thời gian gần đây, hiện nay loại hình video này đã chiếm đến 50% thời lượng sử dụng của người dùng trên Facebook, Instagram.

Được biết, Reels là một trong những thành công lớn của Meta với định dạng nội dung phát triển nhanh nhất tính từ trước cho đến nay, hoạt động này cũng chiếm hơn 20% thời gian người dùng dành cho Instagram. Tại chương trình, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels – công cụ cải tiến và ngày càng phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng của Meta.

Sẵn sàng cho tương lai với Metaverse

Tại sự kiện lần này, Tập đoàn công nghệ nhất nhì thế giới sẽ giúp cho tầng lớp các nhà sáng tạo chuẩn bị và tặng họ chìa khoá cơ hội cho tương lai trong metaverse bằng cách tiếp tục cung cấp cho người sáng tạo quyền truy cập vào các công cụ, giáo dục và tài nguyên tiên tiến.

Lúc này, các nhà sáng tạo sẽ họ đi đầu trong các sự đổi mới và xu hướng thông qua thực tế tăng cường (AR) với nền tảng toàn cầu miễn phí Spark AR và các trải nghiệm như Horizon Worlds. Hứa hẹn trong tương lai Metaverse, các nhà sáng tạo sẽ có được khả năng xây dựng, hình thành doanh nghiệp, cùng các mô hình phù hợp, hay kinh doanh các mặt hàng sản phẩm/ dịch vụ ở dạng công nghệ số, …

Tại “Creators of Tomorrow”, các tầng lớp sáng tạo đã có sự phát triển nhất định như Sam, Khánh Vy, Hoshi Phan và Misthy đã có buổi thảo luận khá sôi nổi về chủ đề “Nhà sáng tạo tương lai – Biến đam mê thành sự nghiệp” dành riêng cho cộng đồng nhà sáng tạo tại Việt Nam. Họ chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân trong quá trình xây dựng nội dung của mình, các khách mời nổi bật này cũng mang tới những góc nhìn mới về nghề sáng tạo nội dung, những cơ hội và rất nhiều những khó khăn, đặc biệt là vai trò của nền tảng được họ lựa chọn và phát triển bấy lâu nay. Đây là một bức tranh đầy màu sắc và đa dạng trong thế giới mà Meta muốn điểm tô.

Meta với ngân sách dành riêng cho nhà sáng tạo Việt
Meta với ngân sách dành riêng cho nhà sáng tạo Việt

Bên cạnh đó, dự án “Fair Fee” – sáng kiến giúp nhà sáng tạo nội dung đạt chứng nhận Blueprint SparkAR với lệ phí lên đến 150 đô la Mỹ cũng được Meta giới thiệu và phổ biến. Được biết, đến cuối năm 2022, Meta tiếp tục mở rộng đồng hành và phát triển cùng các nhà sáng tạo Việt thông qua nhiều hoạt động như biệt đội sáng tạo và phát triển nội dung Reels tại Singapore, Indonesia; các khoá đào tạo về an toàn trên mạng xã hội dành riêng cho các nhà sáng tạo; chương trình “SheforVietnam ” lan truyền cảm hứng cho phụ nữ đam mê sáng tạo cùng lễ hội ẩm thực trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đồng thời trước đó, Meta từng có rất nhiều chương trình hỗ trợ cho cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam như “Buyfromherchallenge “, sự kiện dành cho 100 nhà sáng tạo tham gia quảng bá SEA Games 31 hay sự kiện Reelschool vào tháng 7/2022.

Tổng hợp

Lan Phương| Media Trend

Bài viết mới

Có thể bạn muốn xem

McDonald’s chứng tỏ độ nhận diện thương hiệu qua những quảng cáo độc lạ

“Không logo, không mô tả, không rõ hình ảnh sản phẩm” đây là ba cụm từ khi nhắc đến chiến dịch quảng cáo của...

Tương lai Be Group sẽ đi về đâu?

Liệu sự hợp tác giữa Be Group, GSM, Vinfast và VPBank có đủ sức để đánh bại thế lực mạnh mẽ của Grab trong thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam?

Tiêu điểm 2023: Toyota chính thức khai tử dòng xe Camry tại Nhật Bản

Mẫu xe Sedan cỡ D đã chính thức bị khai tử ngay trên thị trường quê nhà của mình với mức doanh thu vô...
Có thể bạn cũng thích