Sau 10 năm mang lại những phút giây giải trí cho mọi người, Candy Crush Saga đã đánh dấu kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động bằng chiến dịch truyền thông đầy cảm hứng.
Candy Crush Saga đánh dấu một thập kỷ hoạt động đáng nhớ
Ra mắt vào năm 2012, tính đến thời điểm hiện tại Candy Crush Saga đã hoạt động được 10 năm đầy cảm hứng. Sau hơn 1 thập kỷ luôn mang đến cho mọi người những phút giây giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Candy Crush đã đánh dấu cột mốc sự kiện trọng đại này bằng chuỗi hoạt động truyền thông “10 Years of Fun” mang đậm dấu ấn thương hiệu.
“10 Years of Fun” tạm dịch “10 năm mang đến niềm vui cho mọi người”. Đây không đơn giản là một câu nói, mà nó còn mang đến một thông điệp răng cho dù có nhiều thay đổi nhưng Candy Crush vẫn là trò chơi mang đến nhiều niềm vui cho mọi người, cũng có thể xem đây là lời khẳng định mạnh mẽ đến từ thương hiệu.
Được biết để có thể truyền tải thông điệp chiến dịch lần này một cách tốt nhất. King Mobile đã hợp tác với agency David Madrid triển khai chiến dịch truyền thông quy mô lớn có tên gọi “Gamifying the whole world”
Cụ thể, phía King Mobile đã tạo ra hàng loạt những mẫu Print-ad ấn tượng, mang đậm dấu ấn của trò chơi bằng những màu sắc rực rỡ. Với mục đích là Candy Crush luôn xuất hiện ở mọi nơi trong cuộc sống, trên những món đồ vật chúng ta có thể thấy hay là sử dụng hằng ngày để gợi nhớ một vài liên tưởng thú vị.
Ví dụ như: vẫn giữ đúng mô tiếp thể lệ trò chơi mà bạn thường chơi, bạn sẽ nhìn thấy bóng dáng trò chơi thông qua kệ treo những chiếc ốp điện thoại màu sắc, loạt két bia xếp chồng lên nhau, những chậu hoa tươi nhiều màu hay những hàng bóng bowling… Nói cách khác, ở những nơi có các vật thể màu sắc và xếp thành hình lưới, Candy Crush sẽ luôn có mặt.
Ngoài những mẫu Print-ad độc đáo, King Mobile còn mạnh tay chi khủng hơn để những biển quảng cáo có nội dung tương tự xuất hiện trên các OOH để có thể thu hút người qua đường. Chiến dịch quảng cáo ngoài trời này được phủ sóng hàng loạt bằng những màn hình LED cỡ đại và chúng được đặt tại các thành phố lớn như London, Los Angeles và New York, trong đó có Times Square (Quảng trường Thời Đại) – địa danh mang tính biểu tượng của New York với hàng triệu khách bộ hành qua lại mỗi ngày.
Theo lời chia sẻ từ Saulo Rocha – Giám đốc Sáng tạo tại agency David Madrid “Bất cứ ai đã chơi Candy Crush Saga đều có một cảm nhận chung rằng họ luôn thấy bóng dáng của trò chơi hiển thị ở khắp nơi. Đây chính là nguồn cảm hứng để chúng tôi thực hiện chiến dịch kỷ niệm 10 năm tuyệt vời của Candy Crush Saga”.
Fernanda Romano – Giám đốc Marketing tại King cũng có đôi lời chia sẻ về dấu ấn 10 năm: “Chúng tôi rất hào hứng khi triển khai chiến dịch kỷ niệm 10 năm tuyệt vời của Candy Crush Saga, mang đặc trưng của trò chơi vào thế giới thực một cách hấp dẫn. Bằng cách lựa chọn những địa điểm OOH quen thuộc, chúng tôi muốn mang đến chút thú vị cho mọi người, khuyến khích họ thư giãn một chút với Candy Crush trong khi đang di chuyển hoặc xếp hàng chờ đợi điều gì đó…”
Chiến dịch lần này không chỉ là nói về dấu ấn của Candy Crush Saga, mà nó còn gắn kết với những người hâm mộ trò chơi này, qua đó có thể thu hút thêm nhiều lượt tải về trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.
Candy Crush Saga trò chơi giải trí nhiều fan hâm mộ nhất nhì thế giới
Candy Crush Saga được thiết kế với hình ảnh kẹo ngọt, gameplay đơn giản nhưng thú vị. Số lượng màn chơi phong phú, hệ thống nhiệm vụ gồm năm loại được sắp xếp xen kẽ sẽ luôn tạo sự mới mẻ cho người chơi. Độ khó của game chỉ ở mức vừa phải nhưng lại tạo sự bất ngờ cho người chơi.
Candy Crush Saga là trò chơi điện tử được phát triển bởi hãng King Mobile. Trò chơi đã thu hút được lượng người chơi khổng lồ và mang về những khoản lợi nhuận lớn. Candy Crush Saga đã chạm mốc 1 tỷ lượt tải về trên App Store, Google Play và Facebook từ tháng 4 năm 2020, đứng thứ hai thế giới trong bảng xếp hạng các trò chơi có nhiều người chơi nhất.
Theo Appdata, Candy Crush Saga đứng đầu danh sách các ứng dụng có doanh thu cao nhất trên ba loại hệ điều hành: Android, iOS, Windows trong khoảng thời gian mới ra mắt. Doanh thu 1,9 tỷ và lợi nhuận 567 triệu đô la Mỹ đã giúp King nằm trong top 10 nhà phát hành game có tổng doanh thu cao nhất.
Tổng hợp
Lê Minh Thiện | Media Trend