Theo dữ liệu mới từ OAAA (Out of Home Advertising Association of America) – Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời của Hoa Kỳ thì OOH (Out of Home Advertising) – Quảng cáo ngoài trời có sự tăng trưởng đáng kể vào Quý 1 năm 2022. Trong đó Apple dẫn đầu về Top 10 doanh nghiệp có chi tiêu nhiều nhất cho Quảng cáo ngoài trời.
Doanh thu Quảng cáo ngoài trời trong Quý đầu tiên của năm 2022 tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2021, đây là dấu hiệu đánh dấu sự trở lại của một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tổng cộng đã có 1,8 tỷ USD chi cho Quảng cáo ngoài trời
Chủ tịch và Giám đốc điều hành tại OAAA, bà Anna Bager cho biết: “Hàng năm, OOH đang trên quỹ đạo đi lên mạnh mẽ. Phần lớn các nhà quảng cáo OOH hàng đầu đã tăng chi tiêu của họ trong Quý 1 năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, gần một nửa trong số đó chi tiêu nhiều hơn hoặc gấp đôi. Với việc người tiêu dùng đang dần quay trở lại với các hành vi trước đại dịch và sự quan tâm của họ đến những quảng cáo ngoài trời có thể là giúp cho kênh quảng cáo này đạt được những con số lớn hơn.”
Sự tăng trưởng của OOH Kỹ thuật số trong Quý đầu của năm 2022 tăng 57%. Các danh mục Quảng cáo ngoài trời khác bao gồm biển quảng cáo, phương tiện công cộng,… cũng có mức tăng trưởng đáng kể. Bên cạnh đó, OAAA cũng cho biết lĩnh vực tài chính, truyền thông, quảng cáo là ba lĩnh vực góp phần thúc đẩy sự phát triển của OOH, ngoài ra còn các lĩnh vực khác như thể thao cũng đang tăng trưởng
Theo OAAA, đây là top 10 doanh nghiệp chi tiêu nhiều nhất cho OOH – Quảng cáo ngoài trời:
- Apple
- Capital One
- Mc Donald’s
- Netflix
- HBO
- American Express
- Amazon
- AT&T
- Verizon
- Universal Pictures
Theo The Drum
Minh Hoàng / Media Trend